Cúm gia cầm đe dọa Triển lãm xe lớn nhất châu Á

XeThứ Sáu, 12/04/2013 01:36:00 +07:00

(VTC News) – Vắng khách, tạm hoãn hoặc bị rút ngắn là nguy cơ hiện hữu của triển lãm xe lớn nhất Châu Á do ảnh hưởng của dịch cúm gia cầm H7N9.

(VTC News) – Vắng khách, tạm hoãn hoặc bị rút ngắn là nguy cơ hiện hữu của triển lãm xe lớn nhất châu Á do ảnh hưởng của dịch cúm gia cầm H7N9.

Cho tới nay, ban tổ chức triển lãm ôtô Thượng Hải vẫn khẳng định dịch cúm gia cầm chưa ảnh hưởng trực tiếp tới sự kiện này.

Tuy nhiên, diễn biến phức tạp của dịch cúm này cùng việc số người mắc bệnh và chết vì H7N9 khiến báo giới Trung Quốc dự đoán triển lãm ôtô lớn nhất châu Á  hoàn toàn có thể bị tạm hoãn hoặc bị rút ngắn như 10 năm trước.

Dịch cúm gia cầm H7N9 đang đe dọa triển lãm xe lớn nhất châu Á. 

Theo thông tin từ các cơ quan chức năng Trung Quốc, hiện đã có 24 trường hợp mắc bệnh và 7 người đã chết vì H7N9 tại thành phố Thượng Hải và khu vực lân cận. Mức độ nguy hiểm của dịch cúm này khiến nhiều người mê xe và giới phóng viên xe nước ngoài phải cân nhắc lại khả năng có tới tham dự sự kiện này không.


Báo giới Trung Quốc cũng dự đoán triển lãm tổ chức 2 năm một lần này có thể sẽ bị rút ngắn nếu dịch cúm gia cầm tiếp tục lan rộng và con số khách thăm quan triển lãm này chắc chắn khó đạt được con số 7 triệu như triển lãm lần trước vào năm 2011.


Đây là lần thứ 2 triển lãm Thượng Hải bị đe dọa bởi dịch cúm gia cầm. Đúng 10 năm trước, sự kiện này đã bị rút ngắn 3 ngày do tác động của dịch cúm H5N1.


Minh Quang (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn