Biệt phủ 'khủng' của giám đốc sở ở Yên Bái: Chuẩn bị công bố kết luận thanh tra

Thời sựThứ Năm, 27/07/2017 16:36:00 +07:00

Cục trưởng Cục Phòng chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) cho biết, đơn vị này đang gấp rút hoàn tất hồ sơ về việc thanh tra khối tài sản của giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Yên Bái.

Chiều 27/7, trả lời VTC News, ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục Phòng chống tham nhũng cho biết Thanh tra Chính phủ đang hoàn tất hồ sơ để chuẩn bị công bố kết luận thanh tra về khối tài sản của ông Phạm Sỹ Quý, giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái.

“Hiện chúng tôi chưa có kết luận chính thức nên cũng chưa công bố thông tin gì cho ai cả. Khi công bố kết luận thì sẽ công khai trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng để dư luận được biết. Dự kiến 10 ngày nữa Thanh tra Chính phủ sẽ công bố kết luận”, ông Đạt cho biết.

Video: Sẽ công bố kết luận thanh tra biệt phủ 'khủng' của ông Phạm Sỹ Quý vào tháng 8

Về thông tin đoàn thanh tra của Thanh tra Chính phủ đã xác định ông Phạm Sỹ Quý kê khai tài sản không trung thực và đoàn sẽ kiến nghị tỉnh Yên Bái xử lý trách nhiệm, ông Đạt cho biết Thanh tra Chính phủ chưa có bất kì kiến nghị gì với tỉnh Yên Bái.

“Thanh tra Chính phủ không kiến nghị gì cả, vì chưa có kết luận chính thức và cũng chưa có ý kiến giải trình phản hồi lại từ phía ông Phạm Sỹ Quý. Theo quy trình, sau khi công bố kết luận xong thì văn bản kết luận thanh tra sẽ được chuyển cho ông Quý để ông Quý giải trình.

Xong bước này thì cơ quan chức năng mới đối chiếu, kiểm chứng, làm rõ. Sau khi làm rõ rồi thì lúc đó mới kết luận là ông Quý có khai báo trung thực hay không trung thực và từ đó mới kiến nghị biện pháp xử lí”, ông Đạt nói.

biệt phủ ở yên bái

 Biệt phủ "khủng" của ông Phạm Sỹ Quý.

Theo ông Đạt, trách nhiệm xử lý ông Phạm Sỹ Quý thuộc về tỉnh Yên Bái, còn Thanh tra Chính phủ chỉ đóng vai trò hỗ trợ công tác thanh tra nên sẽ không trực tiếp xử lí.

Trước đó, trong bản kê khai tài sản, thu nhập năm 2016 được niêm yết công khai tại Sở TN&MT tỉnh Yên Bái, ông Phạm Sỹ Quý cho biết đang sở hữu nhà thứ nhất tại Tổ 51 phường Minh Tân (công trình cấp 3) có diện tích xây dựng 600 m2.

Nhà thứ hai của ông Quý tại khu chung cư Mandarin Garden (quận Cầu Giấy, Hà Nội) rộng trên 130 m2 với giá trị tại thời điểm xây dựng là 2,5 tỷ đồng và đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu.

Ngoài ra, gia đình ông Quý có nhà tạm diện tích xây dựng 150 m2, giá trị 200 triệu đồng; sở hữu mảnh đất 1.000 m2 trị giá 500 triệu đồng; trang trại diện tích 2 ha giá trị 1 tỷ đồng và đang sử dụng một ô tô Camry.

Ông Quý kê khai, tổng thu nhập trong năm 2016 quy đổi thành tiền Việt Nam tăng 1 tỷ đồng và đây là thu nhập các nguồn từ trang trại được nhận thừa kế từ bố mẹ năm 2016.

Tuy nhiên, khi trả lời báo chí, ông Quý lại cho biết số tiền xây biệt phủ “khủng” của mình là do vay nợ ngân hàng, bạn bè và do ông tích cóp từ thời trẻ bằng công việc làm giá đỗ, bán chổi đót...

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn