Cục trưởng Cục tin học bất ngờ vì tốc độ xử lý giao dịch LiveBank

Kinh tếThứ Ba, 23/05/2017 09:53:00 +07:00

Ông Đặng Đức Mai – Cục trưởng Cục tin học và Thống kê tài chính của Bộ Tài chính bày tỏ sự bất ngờ khi mở tài khoản TPBank tại LiveBank chỉ mất 5 phút, nhanh hơn rất nhiều so với việc mở tài khoản ngân hàng tại các chi nhánh Ngân hàng Truyền thống.

Trong khuôn khổ sự kiện Banking Vietnam 2017 mới được tổ chức vào ngày 19/5, các ngân hàng thương mại Việt Nam đã đem tới 30 gian hàng để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của mình.

Một trong những điểm nhấn tại triển lãm là mô hình giao dịch tư động LiveBank. Mô hình này mới chỉ xuất hiện chính thức trên thế giới 1 năm gần đây tại những ngân hàng hàng đầu như Bank of America - Hoa Kỳ hay Posh Bank - Singapore. Tại Việt Nam, TPBank hiện là ngân hàng đầu tiên và duy nhất áp dụng hệ thống này kể từ tháng 9/2016.

Nhiều quan khách tham gia sự kiện đã mở tài khoản TPBank thông qua eBank, trong đó Cục trưởng Cục tin học và Thống kê tài chính của Bộ Tài chính Đặng Đức Mai. Ông Mai đã mở một tài khoản qua LiveBank và người "bấm giờ" là TGĐ IDG Asean - ông Lê Thanh Tâm.

Hinh anh

Cục trưởng Đặng Đức Mai mở tài khoản thanh toán qua ngân hàng tự động LiveBank của TPBank  

Thời gian từ khi ông Đặng Đức Mai thao tác cho đến khi hoàn thành việc mở thanh toán là 5 phút, sau khi ông Đặng Đức Mai trừ đi 1 phút mà ông và đoàn quan khách trao đổi với đoàn TPBank. Ông Mai cho biết, ông sẽ sử dụng tài khoản thanh toán mới của TPBank và tỏ ra ngạc nhiên bởi tốc độ mở tài khoản thanh toán mà LiveBank có thể thực hiện.

Theo TGĐ TPBank Nguyễn Hưng, LiveBank là một phần trong hệ sinh thái về ngân hàng số của TPBank, trong đó có ngân hàng số eBank, máy đọc thẻ di động thanh toán mPOS, các sản phẩm, dịch vụ về thẻ… và nhiều sản phẩm công nghệ tân tiến khác.

Trưởng nhóm Dự án Digital TPBank chia sẻ, ngoài những tiện ích sẵn có như mở thẻ thanh toán, mở sổ tiết kiệm, nộp tiền mặt vào tài khoản trên LiveBank đang được người dùng rất yêu thích, TPBank đã sẵn sàng đem lại nhiều tiện ích hơn lên LiveBank, như mở rộng thêm các tiện ích bảo mật sinh trắc học trên LiveBank, khớp dấu vân tay từ CMND với dấu vân tay của khách hàng.

Hinh anh

LiveBank thu hút nhiều khách tham dự Banking Vietnam 2017 mở tài khoản, trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số hiện đại 

Sau khi chính thức giới thiệu LiveBank vào cuối tháng 2/2017, TPBank đã nhanh chóng mở rộng con số LiveBank lên 12 máy, trong lộ trình sẽ xây dựng ít nhất 50 máy LiveBank trên toàn quốc trong năm 2017.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn