Cục Thuế Hà Nội triển khai hoá đơn điện tử

Chính sách thuế và cuộc sốngThứ Sáu, 21/10/2016 08:31:00 +07:00

Chương trình thí điểm hóa đơn điện tử của Cục Thuế Hà Nội là một trong những ứng dụng đang được triển khai và đã tỏ ra có hiệu quả.

Ngày 18/10/2016, Cục Thuế TP. Hà Nội đã thành lập Ban chỉ đạo và triển khai thực hiện hoá đơn điện tử (HĐĐT), chống các hành vi vi phạm hoá đơn, do Phó Tổng cục trưởng, kiêm Cục trưởng Nguyễn Thế Mạnh trực tiếp làm trưởng ban. 

hoa don dien tu

 

Ban này sẽ chỉ đạo và thực hiện kế hoạch triển khai HĐĐT; kế hoạch tuyên truyền và nội dung các công việc có liên quan đến triển khai HĐĐT; chỉ đạo các phòng, chi cục thuế rà soát, nhận diện người nộp thuế có dấu hiệu in, phát hành, mua hoá đơn bất hợp pháp; tiếp tục thực hiện các biện pháp, giải pháp phòng, chống, ngăn ngừa và phát hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh các trường hợp vi phạm…

Cục thuế cũng xây dựng Bộ tiêu chí nhận diện xác định các doanh nghiệp rủi ro. Bộ tiêu chí này tập trung nhận diện các DN có dấu hiệu vi phạm, rủi ro về bán hoá đơn. Trên cơ sở phân tích và tổng hợp, cục đã xác định 3.739 DN có dấu hiệu vi phạm, rủi ro về hoá đơn, thông báo tới các đơn vị thuế để kiểm soát.

Thu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn