Cục quản lý hàng không Mỹ sốc vì số lượng chuyến bay tăng đột biến

Kinh tếThứ Bảy, 09/09/2017 11:26:00 +07:00

Tại thời điểm này, các chuyến bay dường như đã lấp kín bầu trời vì dân cư gấp rút di dời khỏi đất nước Mỹ vì ảnh hưởng của cơn bão Irma

Nhận biết được sức tàn phá kinh khủng của bão Irma, thứ Sáu vừa qua, toàn bộ dân cư ở Florida (Hoa Kỳ) đã nhanh chóng lựa chọn phương án di dời khỏi khu vực bị ảnh hưởng của bão bằng cách đặt vé máy bay sang các vùng không chịu sự ảnh hưởng của bão.

Vì vậy, các hãng hàng không tại đây đã rất vất vả với số lượng hành khách quá tải so với số lượng các chuyến bay trong ngày.

s

Hành khách xếp hàng dài chờ đợi được dời khỏi vùng chịu ảnh hưởng của bão Irrma (Ảnh: CNN). 

Ian Petchenik - người phát ngôn của Flightradar24 - cho biết: "Florida rất bận rộn khi các chuyến bay hàng không đều xuất hành với mục đích tránh bão, những hành khách rất vội vã, tạo nên áp lực khủng khiếp cho nhân viên tại sân bay. Lần đầu tiên trong lịch sử, chúng tôi chứng kiến cảnh sân bay đông ngút người đến như vậy".

Trả lời CNN về vấn đề này, Cục Quản lý Hàng không của Liên bang  Florida cho biết, Trung tâm điều khiển không lưu ở Miami, nơi quản lý các chuyến bay hạng sang trên nửa phía Nam của Florida và Caribbean thống kê có hơn 8.107 chuyến bay vào hôm thứ Năm, tăng hơn 2.000 chuyến bay so với hôm thứ Năm. 

Cùng với đó, do sức ảnh hưởng khủng khiếp của cơn bão này, hơn 875 chuyến bay đã bị hủy, điều này gây thiệt hại vô cùng lớn tới sân bay tại bờ phía đông Florida. Các bãi đậu xe tại hầu hết sân bay Quốc tế ở Miami, Orlando và Forrt lauderdale cũng đã chật kín các xe của các lữ khách đến từ các vùng chịu ảnh hưởng của bão Irma.

Một số hành khách muốn rời khỏi tiểu bang trong tuần này đã phàn nàn trên các trang mạng xã hội về giá vé máy bay cắt cổ, trong đó bao gồm JetBlue, American Airlines, United và Delta.

Tuy nhiên, ngoài cách chấp nhận trả giá vé đắt để có thể tránh khỏi vùng bão thì các hành khách không còn cách nào khác.

Video: Hãng hàng không muốn tháo hết ghế để 'nhồi nhét' hành khách trên máy bay

Vi Yến(Nguồn: NYTIMES)
Bình luận
vtcnews.vn