Cục Nghệ thuật Biểu diễn yêu cầu xử phạt 2 người thi chui

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 07/07/2016 15:33:00 +07:00

Trong hai văn bản gửi đến Sở VHTT TP HCM và Hà Nội, Cục trưởng Nguyễn Đăng Chương đề nghị xử lý vi phạm của Thái Nhã Vân và Vũ Thúy Nga.

Thái Nhã Vân - người mẫu từng gây xôn xao dư luận với bộ ảnh "nude để thiền" - giành giải á hậu 2 cuộc thi Miss Vietnam Global 2016, diễn ra tại California (Mỹ) hồi đầu tháng 7.

Trong văn bản gửi Sở VH TT TP HCM, Cục Nghệ thuật Biểu diễn chỉ rõ "Thái Nhã Vân tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu tại Hoa Kỳ không quy định tại Khoản 2 Điều 22 Nghị định số 79 của Chính phủ".

 

Văn bản yêu cầu xử phạt của Cục NTBD đối với Thái Nhã Vân. 

Do đó, Cục đề nghị Sở VHTT TP HCM có biện pháp xử lý Thái Nhã Vân theo quy định tại Nghị định số 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Một văn bản tương tự về trường hợp của bà Vũ Thúy Nga cũng được Cục gửi đến Sở VHTT Hà Nội hôm 6/7. Bà Nga tham dự cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân thành đạt Thế giới người Việt 2016 tại Mỹ hồi đầu tháng 6 và đăng quang, nhưng chưa xin cấp phép đi thi.

 

Bà Thúy Nga tại cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân thành đạt Thế giới người Việt. Ảnh: FBNV

Sau đó, trở về nước, doanh nhân Thúy Nga tổ chức tiệc cảm ơn và công bố danh hiệu. Trong khi đó quy định tại Khoản 2 Điều 1 Nghị định số 15/2016/NĐ-CP ngày 15/3/2016 của Chính phủ ghi rõ: "Không công bố, sử dụng danh hiệu đạt được tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu do tham dự trái phép mà có".

Về hai trường hợp vi phạm kể trên, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đề nghị Sở VHTT TP HCM và Hà Nội gửi kết quả báo cáo trước 15/7 để tổng hợp báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

 

Văn bản đề nghị xử lý vi phạm đối với bà Thúy Nga. 

Cách đây không lâu, Cục cũng gửi văn bản đề nghị Sở VHTT TP HCM có biện pháp xử lý người mẫu Huỳnh Tiên đi thi Miss Asia 2016 tại Sydney (Australia). Tuy nhiên, đến 6/7, Cục NTBD chưa nhận được báo cáo của Sở. 

Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định: Phạt tiền từ 15 triệu đồng đến 30 triệu đồng đối với thí sinh ra nước ngoài dự thì người đẹp, người mẫu quốc tế theo quy định phải có giấy phép mà không có giấy phép.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn