Cục CSGT tổ chức triển lãm ảnh

Thời sựThứ Sáu, 27/08/2010 03:58:00 +07:00

(VTC News) - Ở nước ta, hàng năm có trên 11 ngàn vụ TNGT đường bộ với trên 12 ngàn người chết do TNGT, bình quân cứ mỗi tháng có hơn 1 ngàn người chết.

(VTC News) – Sáng nay 27/8, tại bến xe Gia Lâm Hà Nội, Cục CSGT đường bộ - đường sắt đã phối hợp với Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức Triển lãm ảnh “Hiểm họa về rượu, bia và tai nạn giao thông”.

Theo thống kê của Hiệp hội An toàn đường bộ toàn cầu mỗi năm thế giới có khoảng 1,2 triệu người chết do TNGT và hơn 50 triệu người bị thương do TNGT. Số liệu thống kê cho thấy, việc người chết và bị thương do TNGT đã làm thiệt hại từ 2 đến 3% GDP của các nước.

Ở nước ta, hàng năm có trên 11 ngàn vụ TNGT đường bộ với trên 12 ngàn người chết do TNGT, bình quân cứ mỗi tháng có hơn 1 ngàn người chết. Trong đó TNGT do sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông đang ngày một gia tăng. TNGT đã và đang là hiểm họa của dân tộc, đe dọa nghiêm trọng đến phát triển bền vững của xã hội.

Người dân tại bến xe đang theo dõi những bức ảnh về ATGT trong triển lãm.

Tại đợt triển lãm lần này với hơn 200 ảnh thể hiện các hoạt động bảo đảm TTATGT, hình ảnh vi phạm thường gặp và hình ảnh một số vụ TNGT cùng với các khẩu hiệu: “Đã lái xe – Không uống rượu, bia – Đã uống rượu, bia – Không lái xe”; “Lạm dụng rượu, bia – hiểm họa tai nạn giao thông”; “An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi người, mọi gia đình”.

Đơn vị tổ chức đã tiến hành sử dụng xe ô tô gắn loa phát thanh để tuyên truyền xung quanh khu vực triển lãm. Tổ chức chiếu phim, phát tờ rơi tuyên truyền về ATGT, tổ chức thi đố vui tìm hiểu pháp luật về TTATGT, hướng dẫn lái xe an toàn… đã thu hút đông đảo người dân tham gia.

Lãnh đạo Cục CSGT đang hướng dẫn Luật ATGT cho người tham gia giao thông.

Theo ban tổ chức, đợt triển lãm ảnh được tổ chức tại 4 địa điểm: Bến xe Gia Lâm: từ ngày 27/9 đến 29/8/2010; Ga Hà Nội: từ ngày 30/8 đến 1/9/2010; Bến xe Mỹ Đình: từ ngày 3/9 đến 5/9/2010; Đại học Quốc gia Hà Nội: từ ngày 7/9 đến 9/9/2010.

Phát biểu tại buổi triển lãm Thượng tá Trần Sơn, Phó trưởng phòng hướng dẫn Luật và điều tra xử lý TNGT (Bộ Công an) cho biết: “Đồng thời kết hợp chặt chẽ giữa tuyên truyền và cưỡng chế để đạt hiệu quả cao. Các lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của Nghị định 34/CP của Chính phủ. Để từ đó mỗi người trong cộng đồng cần ý thức được việc tham gia và đảm bảo ATGT là trách nhiệm và nghĩa vụ của mình đối với xã hội.”

Dương Lãng Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn