Cục An toàn thực phẩm kiểm tra tại Hà Tĩnh

Sức khỏeThứ Sáu, 09/10/2015 06:26:00 +07:00

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã có buổi làm việc kiểm tra công tác an toàn thực phẩm tại Hà Tĩnh, đồng chí Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục an

(VTC News) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã có buổi làm việc kiểm tra công tác an toàn thực phẩm tại Hà Tĩnh, đồng chí Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục an toàn thực phẩm làm trưởng đoàn.


Tại buổi làm việc lãnh đạo Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm đã báo cáo thực hiện công tác an toàn thực phẩm 9 tháng đầu năm và kế hoạch triển khai 3 tháng cuối năm 2015.

9 tháng qua Chi cục an toàn thực phẩm đã tăng cường công tác tập huấn, đào tạo, kiểm tra, giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm, vì thế nhận thức của người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng được nâng lên, số vụ ngộ độc thực phẩm giảm, không có trường hợp tử vong.


Cục trưởng cục An toàn thực phẩm Nguyễn Thanh Phong.
Cục trưởng cục An toàn thực phẩm Nguyễn Thanh Phong kiểm tra công tác an toàn thực phẩm tại Hà Tĩnh.
Phát biểu tại buổi làm việc hầu hết các đại đại biểu đều cho rằng hiện tại công tác bảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn, đặc biệt các thực phẩm rau, của, quả, thủy hải sản… còn gặp một số khó khăn, vướng mắc trong công tác giám định, kiểm nghiệm, xử lý, quản lý cũng như mức xử phạt chưa phù hợp; chưa có các trang thiết bị, phương tiện để kiểm tra giám định chất lượng; kết quả giám định, kiểm nghiệm còn chậm…

Trong khi đó thực trạng về sản xuất, kinh doanh thực phẩm có số lượng khá nhiều nhưng phần lớn nhỏ, lẻ, manh mún, hộ gia đình; thiếu phương tiện, không có hệ thống thanh tra chuyên ngành tại cấp huyện.


Sau khi nghe các ý kiến phát biểu của đại biểu, đồng chí Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục an toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã đánh giá cao sự phối hợp, chỉ đạo, thực hiện trong công tác đảm bảo an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm trong thời gian qua của Hà Tĩnh đạt hiệu quả, chất lượng cao.

Tuy nhiên, đồng chí Phong cũng nhấn mạnh: khó khăn về công tác an toàn thực phẩm không những tại Hà Tĩnh mà là khó khăn chung của cả nước do đó đề nghị Hà Tĩnh cần huy động sự hỗ trợ, vào cuộc của toàn xã hội; đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để răn đe.

Cần tăng cường công tác giám sát, thanh, kiểm tra an toàn thực phẩm tại khu kinh tế Vũng Áng; tích cực tuyền truyền nhằm nâng cao nhận thức cho người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng để hạn chế sản xuất và sử dụng thực phẩm kém chất lượng cũng như hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; quản lý chặt chẽ việc quảng cáo sản phẩm, thực phẩm, nhất là thực phẩm chức năng.


Thời gian tới, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế sẽ có những quyết sách mới trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, đồng thời tiếp thu những kiến nghị của Hà Tĩnh và giải quyết trong thời gian tới nhằm nâng cao chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cho mọi người.


» Dành hơn 4 nghìn tỷ đồng cho an toàn thực phẩm
» Công ty Tuệ Linh bị phạt: Không duy trì kiểm nghiệm định kỳ sản phẩm
» Mỳ chính hiệu Ajino Takara bị dừng lưu thông
» Ngộ độc thực phẩm: Nhiều công nhân công ty TNHH United Mechanical nhập viện
» Tết trung Thu: Thành lập 6 đoàn thanh, kiểm tra an toàn thực phẩm
Bình luận
vtcnews.vn