Cuba huy động máy bay giải cứu cá heo khỏi bão Irma

Thế giớiChủ Nhật, 10/09/2017 08:19:00 +07:00

Vài giờ trước khi siêu bão Irma đổ bộ vào Cuba, các nhân viên cứu hộ đã vận chuyển những con cá heo về phía Nam của đất nước nhằm đảm bảo an toàn cho loài vật này.

Các nhân viên cứu hộ đã đưa 6 con cá heo ra khỏi bể bơi ở Cayo Guillermo và bọc vải xung quanh chúng trước khi vận chuyển tới Cienfuegos, Independent cho biết.

Những con cá heo này được xoa bóp cẩn thận nhằm giảm tình trạng căng thẳng và được đưa lên trực thăng chỉ vài giờ trước khi bão Irma ập đến.

Trước đó, chúng sinh sống trong một bể đặc biệt, được mô phỏng theo môi trường tự nhiên ngoài biển khơi. 

Cuba: Chien dich khong van giai cuu ca heo khoi bao Irma hinh anh 1

 Những con cá heo được chăm sóc kỹ lưỡng trước khi "lên đường" tránh bão.

"Nếu thời tiết không cho phép những con cá heo ở trong bể này, chúng tôi buộc phải đưa chúng tới bể bơi nước mặn của một khách sạn", ông Gonzalo Carrerp Escobar, người quản lý bể cá heo, khẳng định.

Vài giờ sau đó, siêu bão Irma càn quét Cuba, gây mưa lớn và gió giật mạnh ở các tỉnh phía Bắc. Hình ảnh trên truyền hình cho thấy những cột sóng khổng lồ ập vào bờ biển, kèm theo tình trạng mất điện tại nhiều nơi.

Các nhà khí tượng học cảnh báo bão Irma sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng, trong đó có lở đất, tại các vùng Sancti Spiritus và Villa Clara trước khi tiến về bờ biển thuộc bang Florida của Mỹ.

Ít nhất 22 người ở Caribe đã thiệt mạng. Số người chết dự kiến sẽ tăng khi lực lượng cứu hộ tiếp cận được một số khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Bão Irma đã tàn phá nhà cửa, đường xá, trường học, gây ra tình trạng mất điện, mất nước và cắt đứt dịch vụ điện thoại, đồng thời khiến hàng nghìn du khách mắc kẹt trên các đảo nghỉ dưỡng như St Martin, St Barts, St Thomas, Barbuda và Anguilla.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn