Cửa uPVC của Eurowindow: Tiết kiệm điện năng hiệu quả

Tổng hợpThứ Hai, 01/11/2010 02:11:00 +07:00

Gần chục năm trở lại đây, sản phẩm cửa uPVC, cửa nhôm và hệ vách nhôm kính lớn được sử dụng khá phổ biến trong các công trình xây dựng tại Việt Nam...

Gần chục năm trở lại đây, sản phẩm cửa uPVC, cửa nhôm và hệ vách nhôm kính lớn được sử dụng khá phổ biến trong các công trình xây dựng tại Việt Nam như: chung cư cao cấp, tòa nhà văn phòng, biệt thự và các công trình khác... Một trong những yếu tố giúp sản phẩm này khẳng định được vị thế hàng đầu của mình là khả năng chịu lực tốt, cách âm cao và tiết kiệm tối đa chi phí sử dụng năng lượng.

Chuyện về "Thành Phố Của Những Con Quỷ Vàng"

Ai có dịp tới thăm thành phố New York (Mỹ) lần đầu tiên cũng đều cảm thấy choáng ngợp và ấn tượng bởi những tòa nhà chọc trời, những đại lộ mênh mông với các dòng xe ô tô chạy như mắc cửi suốt ngày đêm.

Được mệnh danh là “The City That Never Sleeps” (tạm dịch: Một Thành Phố Không Bao Giờ Ngủ), New York nổi tiếng là trung tâm tài chính quốc tế số 1 toàn cầu. Nhiều tập đoàn kinh tế đa quốc gia hùng mạnh nhất trên thế giới đều chọn thành phố này để đóng đại bản doanh, như Citibank, JP Morgan Chase, AIG, NBC Universal v.v…. Nhà văn nổi tiếng người Nga Mắc Xim Goóc Ky đã từng đặt cho New York một biệt danh, đó là “Thành Phố Của Những Con Quỷ Vàng”, ám chỉ đến sức mạnh khổng lồ và ảnh hưởng của giới tài phiệt phố Uôn và các đại gia hàng đầu trong các ngành công nghiệp Mỹ.

Hiện đại như vậy, nhưng New York cũng không thể tránh khỏi một thực trạng đau đầu, đã và đang hoành hành ở hầu hết các quốc gia có nền kinh tế đang phát triển, đó là thiếu… điện!

Nếu không chọn các giải pháp tiết kiệm điện, ngay cả New York cũng không thể đủ điện (ảnh minh họa). 

Trung tuần tháng 6 vừa qua, nhiệt độ mùa hè ở New York lên tới mức kỷ lục 39,5 độ C, mức tiêu thụ điện có thời điểm tăng lên tới 13.141 megawatt, gây chập và mất điện trên diện rộng ở một số quận của thành phố. Người dân và chính quyền New York đã phải đối phó bằng cách dừng bớt hoạt động của nhiều thang máy ở nhiều tòa nhà cao tầng và trung tâm mua sắm, tắt bớt đèn và các thiết bị không cần thiết, và chỉ sử dụng máy giặt, máy sấy, máy rửa bát vào lúc đêm khuya.

Trông người lại ngẫm đến ta. Tháng 6 vừa qua, khi trái bóng tròn World Cup bắt đầu lăn làm rộn ràng trái tim của bao người hâm mộ, thì người Việt Nam chúng ta cũng thật khổ vì thường xuyên… mất điện. Hơn lúc nào hết, tìm giải pháp để tiết kiệm điện một cách hiệu quả được đặt lên hàng đầu.

Một trong những giải pháp đáng quan tâm là làm sao để những công trinh xây dựng cao tầng của chúng ta có khả năng tiết kiệm năng lượng tới mức tối đa, giảm thiểu nhu cầu sử dụng điện trong những ngày hè oi bức.

Trong xu hướng “thân thiện với môi trường”, với những công trình cao tầng, có kiến trúc dạng hi-tech cần không gian rộng và tầm nhìn lớn như tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, cao ốc thì nhiều chủ công trình xây dựng đang chọn giải pháp sử dụng hệ vách nhôm kính lớn để biến tòa nhà thành một “người bạn” hài hòa với thiên nhiên.

uPVC của Eurowindow: Điện năng tiêu thụ sẽ giảm đi rất nhiều

Dạo một vòng quanh các công trình xây dựng vừa đưa vào sử dụng thời gian gần đây như: Tòa nhà BIDV Tower, Sky City Tower (Hà Nội), Tòa nhà Vipco (Hải Phòng), Bến Thành Time Square, Vincom Center (Tp HCM)... đều sử dụng vật liệu có khả năng cách nhiệt cao, thân thiện với môi trường.

Nhiều tòa nhà ở Việt Nam đã sử dụng cửa uPVC của Eurowindow để tiết kiệm điện năng tiêu thụ (Ảnh minh họa). 

Theo tính toán của các kiến trúc sư, khi dùng vật liệu có hệ số cách nhiệt cao sẽ giúp tòa nhà giảm 20 – 30% chi phí tiền điện bởi không khí lạnh bị “nhốt” kín, điều hòa sẽ giảm công suất và lượng điện năng tiêu thụ sẽ bớt đi đáng kể.

“Ngày nay nhiều công trình đã sử dụng các loại cửa uPVC, cửa nhôm, hệ vách nhôm kính lớn như của Eurowindow để giúp các cửa sổ, cửa chính đóng khít gần như tuyệt đối, lượng điện năng điều hòa tiêu thụ sẽ giảm đi rất nhiều”, kiến trúc sư Trần Quang Huy, Tổng Công ty Tư vấn xây dựng Việt Nam cho biết.

Anh Nguyễn Văn Nam, một kiến trúc sư trẻ sống ở khu chung cư Trung hòa - Nhân chính, Hà Nội chỉ vào bộ cửa sổ hộp kính Eurowindow mới lắp, phân tích: “Nếu lắp kính thông thường, khi mặt trời chiếu vào kính nóng cả mặt ngoài và mặt trong, trong nhà bật máy lạnh sẽ phải chống chọi với nguồn nhiệt dẫn từ ngoài vào. Với bộ cửa đặc biệt này, khí trơ được bơm vào giữa hai lớp kính nên dù mặt trời thiêu đốt bên ngoài nhưng mặt bên trong kính vẫn mát. Nhờ lớp khí trơ ở giữa, loại kính này có tác dụng cách nhiệt, cách âm rất tốt”.
 
Theo tính toán, tiềm năng giảm tiêu thụ năng lượng trong khu vực tòa nhà tại Việt Nam có thể đạt từ 30-35% khi áp dụng các biện pháp tiết kiệm năng lượng và thực hiện tốt quy chuẩn sử dụng năng lượng hiệu quả trong các công trình xây dựng. Các chuyên gia cho rằng chỉ cần lựa chọn đúng ở phần cửa, vách ngăn, chủ đầu tư đã có thể giảm 20% chi phí điện cho hệ thống máy lạnh, góp phần giữ xanh cho môi trường sống.

Một trong các giải pháp tiết kiệm điện của các công trình cao tầng, có kiến trúc dạng hi-tech (trung tâm thương mại, cao ốc …) đó là sử dụng hệ vách nhôm kính lớn Eurowindow với thanh profile nhôm có cầu cách nhiệt kết hợp với hộp kính. Hộp kính được làm từ kính cường lực, kính cản nhiệt, kính phản quang… để tạo nên cả bức tường bằng vách nhôm kính có độ bền, an toàn, khả năng cách âm và cách nhiệt cao.

“Sử dụng vách nhôm kính lớn giúp văn phòng làm việc của tôi tràn ngập ánh sang tự nhiên, đỡ phải bật nhiều đèn mà văn phòng thêm sang trọng và hiện đại. Ngoài ra, không gian thoáng đãng còn giúp tôi có cảm giác được hòa mình với thiên nhiên, tinh thần thoải mái và đạt hiệu quả cao trong công việc”, anh Nguyễn Văn Toàn, giám đốc công ty Toàn Vũ tại đường Trần Duy Hưng – Hà Nội chia sẻ.

Theo Tạp chí OK Việt Nam

Bình luận
vtcnews.vn