Cua 'khủng' giá ngang tấn thóc tại Hà Nội

Thời sựThứ Bảy, 28/07/2012 03:47:00 +07:00

Một siêu thị ở Hà Nội vừa bày bán loại cua “khổng lồ” nặng gần 2 kg. Điều khiến khách hàng choáng váng hơn là mức giá “khủng” ngang với một tấn thóc.

Một siêu thị ở Hà Nội vừa bày bán loại cua “khổng lồ” nặng gần 2 kg. Điều khiến khách hàng choáng váng hơn là mức giá “khủng” ngang với một tấn thóc - 5 triệu đồng/con.

Cận cảnh con cua khổng lồ có mặt tại Hà Nội

Tên của loại cua này là King crab hay còn gọi là cua Hoàng đế. Cua này chỉ sống ở những vùng biển nước rất lạnh và sâu từ 200-400 m như Alaska (Mỹ), Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc...


Đây là loại cua hiếm có, khó tìm bởi để đánh bắt nó, những người thợ săn phải ra khơi vào những ngày bão biển.

Điều đặc biệt là loại cua này có kích thước và trọng lượng lớn hơn rất nhiều so với cua biển thông thường.


Cách đây vài năm, chỉ có những đại gia giàu có ở Hà Nội mới có cơ hội thưởng thức món ăn cao cấp này tại những nhà hàng sang trọng nhập khẩu về với mức giá khoảng 10 triệu đồng/con.

Cua khổng lồ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Lần đầu tiên, loại cua Hoàng đế được bày bán tại siêu thị khiến các em nhỏ, các bà nội trợ vô cùng tò mò, thích thú.


Vừa đọc giá, chị Lê Thị Nga, ở phố Đặng Văn Ngữ, vừa lẩm nhẩm: “Một con cua giá 4.999.000 đồng. Chẳng biết ăn có ngon không mà sao giá đắt vậy. Con cua này gần 2 kg, tính ra 2,5 triệu đồng/kg, đắt hơn cua bể Việt Nam khoảng 10 lần. Còn nếu quy ra thóc, ăn một con cua ngang với cả tấn thóc. Chắc có lẽ chỉ phù hợp với những nhà giàu hoặc người nước ngoài”.

Bà Nguyễn Thị Hạnh, phụ trách siêu thị Unimart, cho hay siêu thị chuyên bán các loại hải sản nhập khẩu từ Nhật nên muốn tìm sản phẩm độc đáo, chưa xuất hiện trên thị trường Việt Nam.

Lẽ ra loại cua Hoàng đế được nhập khẩu về trong dịp Tết Nguyên đán, nhưng do thủ tục giấy tờ và phải kiểm nghiệm chặt chẽ nên trong tháng 7, loại cua Hoàng đế mới có mặt trên kệ hàng.

Cũng theo bà Hạnh, loại cua Hoàng đế có màu đỏ là loại quý hiếm nhất. Sau khi đánh bắt được, người ta cho vào cấp đông, đóng gói vào hộp xốp và xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. Siêu thị nhập 7 con, chỉ trong tuần đầu tiên đã bán được 3 con.

Từng được thưởng thức đặc sản cua Huỳnh đế ở vùng biển Phan Thiết (Bình Thuận), bác Trương Thùy Vân, ở khu tập thể Kim Liên thắc mắc: “Loại cua này không giống với loại cua Huỳnh đế mà tôi từng ăn. Giá cua Huỳnh đế chỉ 400.000 đồng/kg, kích thước chỉ bé bằng bàn tay, thân hình kum kum, càng và que ngắn, có nhiều lông ở phần thân”.

Bà Nguyễn Thị Hạnh giải thích, loại cua King crab có cân nặng trung bình từ 2-3 kg, có những con to lên tới 7 kg. Mỗi con có 6 chân, 2 càng. Mỗi chân cua Hoàng đế to ngang với càng cua bể. Còn chiều dài càng lên tới 40-50 cm.

Khác với loại cua Huỳnh đế Việt Nam không chỉ ở kích thước khổng lồ, loại cua này được tôn lên làm “vua” của các loại cua.

Mặc dù có nhiều cách chế biến khác nhau, nhưng theo tư vấn của người phụ trách quầy chế biến thực phẩm, ngon nhất vẫn là hấp, nướng hoặc sốt.

Theo Thanh niên

Bình luận
vtcnews.vn