'Của hiếm' thời bao cấp 'khoe dáng tại Hà Nội

Kinh tếThứ Bảy, 18/04/2015 12:52:00 +07:00

Giữa một "rừng" môtô PKL tại một festival xe máy ở Hà Nội, chiếc xe đạp máy Mobylette lại là điểm nhấn bởi sự thanh lịch, cổ kính của nó.

Du nhập vào Việt Nam từ những năm 60 - 70 của thế kỷ trước, Mobylette vẫn luôn là 'của hiếm' của thời bao cấp được giới đam mê chơi xe cổ Việt yêu thích và sưu tầm.

Du nhập vào Việt Nam từ những năm 60 - 70 của thế kỷ trước, Mobylette vẫn luôn là 'của hiếm' của thời bao cấp được giới đam mê chơi xe cổ Việt yêu thích và sưu tầm.

Chiếc Mobylette 'của hiếm' này được một người chơi xe Hà Nội sưu tập, còn 'zin' hoàn toàn.

Chiếc Mobylette 'của hiếm' này được một người chơi xe Hà Nội sưu tập, còn 'zin' hoàn toàn.

Tay lái của xe giống như xe đạp.

Tay lái của xe giống như xe đạp.

Đồng thời xe còn có một đồng hồ tốc độ nhỏ gắn trên choá pha.

Đồng thời xe còn có một đồng hồ tốc độ nhỏ gắn trên choá pha.

Trên chiếc Mobylette này, những chi tiết như bửng (yếm) trước - là một trong những chi tiết khá hiếm vẫn còn nguyên bản.

Trên chiếc Mobylette này, những chi tiết như bửng (yếm) trước - là một trong những chi tiết khá hiếm vẫn còn nguyên bản.

Bình xăng với dung tích nhỏ. Sử dụng động cơ 2 kỳ nên người dùng phải pha thêm nhớt thủ công vào bình xăng.

Bình xăng với dung tích nhỏ. Sử dụng động cơ 2 kỳ nên người dùng phải pha thêm nhớt thủ công vào bình xăng.

Mobylette là một chiếc xe dùng để đi 'thanh cảnh' đúng nghĩa, khi chỉ có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 35-40 km/h.

Mobylette là một chiếc xe dùng để đi 'thanh cảnh' đúng nghĩa, khi chỉ có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 35-40 km/h.

2 túi da phía sau cũng là hàng 'theo xe', được sản xuất bởi hãng Pyrenees.

2 túi da phía sau cũng là hàng 'theo xe', được sản xuất bởi hãng Pyrenees.

Made in France!

Made in France!

Yên xe với những đường rạn in dấu thời gian.

Yên xe với những đường rạn in dấu thời gian.

Gác-ba-ga có cả lưới chắn bảo vệ.

Gác-ba-ga có cả lưới chắn bảo vệ.

Bình luận
vtcnews.vn