Cửa hàng xe hơi 'cướp' vỉa hè: Chính quyền vào cuộc 'dẹp loạn'

Thời sựThứ Bảy, 01/08/2015 01:09:00 +07:00

vỉa hè, ô tô, lấn chiếm, Khuất Duy Tiến, Nhân Chính, Thanh Xuân

(VTC News) – UBND phường Nhân Chính đã chỉ đạo Công an phường báo cáo và phối hợp với Công an quận Thanh Xuân xử lý việc ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè của cửa hàng ô tô Duy Minh.

Báo điện tử VTC News vừa nhận được văn bản của Ủy ban nhân dân (UBND) phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội phản hồi về việc cửa hàng ô tô Duy Minh tại số 161 Khuất Duy Tiến lấn chiếm vỉa hè để ô tô phục vụ kinh doanh gây cản trở giao thông.

UBND phường Nhân Chính cho biết, cơ quan này đã chỉ đạo Công an phường phối hợp với tổ dân phố tổ chức tuyên truyền và ký cam kết với các nhà mặt phố đường Khuất Duy Tiến yêu cầu các hộ không được chiếm dụng vỉa hè để kinh doanh buôn bán, giữ gìn vệ sinh trước của nhà mình, đảm bảo trật tự giao thông, trật tự đô thị, thực hiện tố năm trật tự văn minh đô thị theo chỉ đạo của thành phố, quận và phường.

Hình ảnh chiếm dụng vỉa hè để kinh doanh ô tô tại cửa hàng Duy Minh.

“Trước việc cửa hàng ô tô Duy Minh lấn chiếm một phần vỉa hè để ô tô phục vụ kinh doanh, gây cản trở giao thông và ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị, UBND phường đã chỉ đạo công an phường báo cáo công an quận để phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Phản ứng nhanh Công an quận tiến hành xử lý vi phạm theo quy định và yêu cầu chủ cửa hàng Duy Minh không được tiếp tục tái phạm”, văn bản của UBND phường Nhân Chính nêu rõ.

UBND phường Nhân Chính cho biết thêm, trong thời gian tới, cơ quan này sẽ tiếp tục chỉ đạo Công an phường và các lực lượng chức năng liên quan thường xuyên tuyên truyền, tăng cường kiểm tra, xử lý theo quy định các hộ vi phạm về lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh buôn bán.

Trước đó, báo điện tử VTC News nhận được phản ảnh của một số người dân về việc chiếm dụng vỉa hè trong một thời gian dài tại Cửa hàng ô tô Duy Minh ở địa chỉ số 161 Khuất Duy Tiến, thuộc địa bàn phường Nhân Chính.

Video: Hỗn chiến quán vỉa hè

Người dân tỏ ra hết sức bức xúc vì cứ khoảng thời gian từ 8h tới 17h hàng ngày, cửa hàng Duy Minh luôn luôn bày trên dưới 10 chiếc xe hơi ra hè phố, chiếm dụng hoàn toàn phần đường dành cho người đi bộ. Thậm chí, có thời điểm cửa hàng còn bày cả xe hơi xuống lòng đường.

Tình trạng chiếm dụng vỉa hè nói trên đã diễn ra từ khoảng 5 tháng trước. Hàng ngày tại cửa hàng Duy Minh, có rất nhiều xe hơi bày ra không chỉ trên hè phố Khuất Duy Tiến mà trên cả phố Vũ Hữu.

Theo quan sát của phóng viên, cửa hàng Duy Minh nằm ngay gần KTX của trường Đại học Phòng cháy Chữa cháy, đoạn giao cắt giữa phố Khuất Duy Tiến và Vũ Hữu. Cửa hàng này cũng chỉ cách trụ sở UBND quận Thanh Xuân chừng 500m.

Minh Quyết

Bình luận
vtcnews.vn