Cửa hàng Hà Nội mua 3 tấn dưa hấu tặng khách

Kinh tếChủ Nhật, 12/04/2015 11:29:00 +07:00

Một cửa hàng điện thoại tại Hà Nội đã mua 3 tấn dưa hấu ủng hộ nông dân Quảng Nam làm quà tặng khách hàng. Đại diện đơn vị cho biết, đây là hoạt động truyền thô

Một cửa hàng điện thoại tại Hà Nội đã mua 3 tấn dưa hấu ủng hộ nông dân Quảng Nam làm quà tặng khách hàng. Đại diện đơn vị cho biết, đây là hoạt động truyền thông kết hợp từ thiện.

Chị Thanh Vân (quận Tây Hồ, Hà Nội) tỏ ra bất ngờ khi mua điện thoại được tặng một trái dưa hấu. Trước đó, nhìn đống dưa lớn tập kết trước cửa hàng điện thoại di động trên phố Thái Hà (quận Đống Đa), chị Vân nghĩ đây là điểm bán dưa hấu ủng hộ nông dân Quảng Nam.

Cửa hàng Hà Nội tặng quà khách bằng dưa hấu Quảng Nam
Cửa hàng Hà Nội tặng quà khách bằng dưa hấu Quảng Nam 
Tuy nhiên, khi hỏi mua thì chị bị nhân viên từ chối bán. "Mua xong điện thoại mình mới biết đây là quà tặng kèm của cửa hàng. Mình thấy rất vui và đánh giá cao hoạt động này. Quà tặng tuy giá trị vật chất không lớn nhưng ý nghĩa", chị Vân chia sẻ.

Anh Nguyễn Anh Văn, đại diện cửa hàng điện thoại cho biết, đây là hoạt động truyền thông kết hợp từ thiện, hưởng ứng phong trào mua dưa ủng hộ nông dân Quảng Nam. Từ 15h hôm nay, 3 tấn dưa sẽ được tặng dần cho khách tới mua bất cứ sản phẩm nào tại cửa hàng. Chỉ sau 15 phút thông báo chương trình khuyến mại, dưa đã được tặng cho gần chục khách mua hàng đầu tiên.

Hầu hết khách hàng đánh giá cao chương trình khuyến mại này. Theo chia sẻ của Lê Anh Tuấn (sinh viên năm 2, Đại học Thủy Lợi), dù giá trị vật chất không lớn nhưng quà tặng này ý nghĩa gấp nhiều lần các chương trình khuyến mại khủng khác. "Rõ ràng cửa hàng đã ghi điểm với khách", Tuấn vui vẻ nhận dưa sau khi mua điện thoại.

Hiện có nhiều đơn vị bán hàng tại Hà Nội đang hưởng ứng mạnh mẽ phong trào mua và bán dưa ủng hộ người dân vùng lũ Quảng Nam. Một số cửa hàng dù không kinh doanh hoa quả cũng tình nguyện trở thành điểm tập kết, bán dưa, như shop hàng trẻ em trên phố Trần Duy Hưng, showroom ô tô 11 Nguyễn Xiển...

Clip hướng dẫn cách ăn dưa hấu... đúng chuẩn thế giới


Bên cạnh mục đích chính là thiện nguyện, nhiều chủ shop cho biết, hoạt động này giúp làm đẹp hơn hình ảnh của người kinh doanh, buôn bán trong mắt khách hàng.

Chị Lê Thị Lan, chủ một quầy trái cây đặc sản tâm sự: "Tuy chưa vào mùa loại quả mình hay bán, nhưng nhờ bán dưa không lợi nhuận ủng hộ người dân, cửa hàng duy trì được lượng khách thân thiết và có thêm nguồn khách mới".

Do nhu cầu mua dưa ủng hộ nông dân miền Trung của khách hàng Hà Nội ngày càng lớn, nhiều đơn vị đặt mua buôn không dễ có ngay mà phải đặt trước, chờ tới lượt. Anh Văn cho biết, để mua được 3 tấn dưa giá 5.000 đồng/kg tặng khách, anh cùng các nhân viên phải thức chờ thông đêm. Tới 6h sáng hôm sau, nhóm cũng chỉ mới nhận được 1/3 số dưa đã đặt.

"Mỗi xe chở dưa từ Quảng Nam ra chỉ được 25 tấn mà rất nhiều nơi họ lấy thẳng luôn 20 tấn, còn vài tấn các bên chia nhau. Nhưng dù mua được dưa hay không thì mọi người đều vui, vì biết bà con đang được cộng đồng ủng hộ nhiệt tình", một thành viên nói.

Clip: Một phụ nữ dùng vòng một đập tan quả dưa hấu

Nguồn: zing.vn
Bình luận
vtcnews.vn