“Cửa hàng bánh bèo” đoạt giải nhất ươm mầm kinh doanh

Kinh tếThứ Tư, 15/06/2011 12:37:00 +07:00

(VTC News) – Dự án “cửa hàng bánh bèo Lam Hồng” được giải nhất tại chung kết cuộc thi Ươm mầm kinh doanh diễn ra ngày 14/6.

(VTC News) – Dự án“cửa hàng bánh bèo Lam Hồng” được giải nhất tại chung kết cuộc thi Ươm mầm kinhdoanh diễn ra ngày 14/6. Dự án này thể hiện ý tưởng nhỏ nhưng tính khả thi caotrong kinh doanh.

Các thành viên tham gia cuộc thi Ươm mầm kinh doanh. 
Ba dự án đi đếnvòng chung kết bao gồm:

Cửa hàng bánh bèoLam Hồng của bạn Võ Phương Khánh Toàn – Đại học Kinh tế quốc dân

Bệnh viện trực tuyếncủa bạn Trần Ngọc Hồi – Đại học Thương mại

Kaby – chuỗi cửahàng bách hóa của bạn Vũ Phùng Hưng – Đại học Ngoại Thương

Màn thuyết trình của3 thí sinh xuất sắc nhất, những người trải qua nhiều vòng thi cam go trước đó,đã hoàn toàn làm hài lòng ban giám khảo.

Để chọn ra 3 thísinh xuất sắc này, các bạn đã phải thể hiện khả năng sáng tạo của mình bằng việcthiết kế poster quảng cáo cho kỳ tuyển sinh mới của Đại học Anh Quốc VN (BritishUniversity Vietnam) và thuyết trình chỉ trong vòng 15 phút. Sau đó, là một buổithực hành trực tiếp kỹ năng bán hàng, và xử lý tình huống với khách hàng khótính tại một cửa hàng điện thoại di động.

Ban giám khảo khá hàilòng với phần thuyết trình và phản biện của các thí sinh. Ông Chris Jefferey,giám đốc học vụ của British University Vietnam, đại diện của Ban Giám Khảo chiasẻ: “Tôi rất bất ngờ và hài lòng với phần chuẩn bị chi tiết và những ý tưởngsáng tạo của các bạn. Chúng tôi đánh giá rằng, kế hoạch kinh doanh của các bạncàng đơn giản, càng dễ thực hiện thì càng khả thi. 

Chúng tôi trao giải cho kếhoạch cửa hàng bánh Lam Hồng, vì chúng tôi nhìn thấy ý tưởng này có khả năng hiệnthực hóa. Đây sẽ là một dự án tốt nếu được đưa vào thực hiện. Tôi mong cuộc thisẽ trở thành một sân chơi thường xuyên cho các bạn trẻ yêu thích kinh doanh vàkhám phá bản thân mình”.

30 triệu là phầnthưởng dành cho giải nhất “Cửa hàng bánh bèo Lam Hồng”. Ngoài ra ba thí sinh trongtrận chung kết đều được mời tham gia khóa học “Kỹ năng mềm để thành công” doBritish University Vietnam tổ chức. Khóa học nhằm cung cấp cho các bạn những kỹ  năng tốt hơn và giúp các bạn thành công hơntrong tương lai.

Cuộc thi Ươm mầmkinh doanh do mạng cộng đồng Saga, hội SV đại học Quốc Gia HN tổ chức, BritishUniversity Vietnam đồng tài trợ là một trong nhiều sân chơi thử thách kiến thứckinh doanh của học sinh sinh viên.

Q.Mai

Bình luận
vtcnews.vn