Cụ Rùa đang chữa trị nhiều khả năng là "rùa bà"

Thời sựThứ Tư, 06/04/2011 10:45:00 +07:00

(VTC News) – Theo TS Tề, tuy cuối tuần mới có kết quả xét nghiệm ADN, nhưng dựa vào đặc điểm hình thái quan sát được thì 90% khả năng cụ rùa này là rùa bà.

(VTC News) – Dựa vào đặc điểm hình thái mà chúng tôi quan sát được thì 90% khả năng cụ rùa đang chữa trị là rùa bà – TS Bùi Quang Tề.

Trả lời báo Tiền Phong về “giới tính” của cụ rùa, TS Bùi Quang Tề, Viện Nuôi trồng Thủy sản, trưởng nhóm chẩn đoán và chữa bệnh cho Rùa Hồ Gươm cho hay, các chuyên gia đã thu mẫu ADN, dự kiến cuối tuần này có thể đưa ra kết luận về bệnh trạng, giới tính của cụ rùa nhưng dựa vào đặc điểm hình thái mà họ quan sát được, có thể khẳng định 90% là cụ bà.

Cụ rùa đang được chữa trị là rùa bà theo TS Bùi Quang Tề. Ảnh: Hoàng Long (daidoanket.vn) 

Tuy nhiên, trao đổi sáng nay với VTC News, PGS Hà Đình Đức cho hay, chưa kết luận được “giới tính” của cụ ngay, vì ông cần xem xét kỹ các bộ phận ở bụng, mai… của cụ rùa.

Theo các thành viên hội đồng chữa trị, vết thương của rùa không đáng lo ngại. Có thể rùa chỉ bị bệnh loét mãn tính ngoài da do vi khuẩn và nấm, hiện đang được bôi thuốc kháng khuẩn. Trong khi đó, lo ngại nhất của nhóm chẩn đoán là nguy cơ rùa mắc bệnh viêm phổi.

2 ngày qua, cụ rùa được cho ăn cá và theo các thành viên hội đồng chữa trị, đây là một tín hiệu đáng mừng.
Tuy nhiên, nhiều chuyên gia môi trường vẫn lo lắng về nguồn nước của hồ Gươm, và nguồn thức ăn của cụ trong hồ khi mà không hề vớt được con cá nào trong quá trình bắt cụ hôm 3/4.

Phương Đông (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn