Cụ ông chết bất thường sau khi nói chuyện với cán bộ xã

Thời sựThứ Hai, 11/05/2015 03:35:00 +07:00

ông Nguyễn Chim (74 tuổi) đến UBND xã Hòa Xuân Đông để tiếp tục khiếu nại việc đền bù đất đai và tử vong đột ngột sau khi nói chuyện với cán bộ địa chính xã.

(VTC News) - Sáng 11/5, ông Nguyễn Chim (74 tuổi) đến UBND xã Hòa Xuân Đông (huyện Đông Hòa, Phú Yên) để tiếp tục khiếu nại việc đền bù đất đai và tử vong đột ngột sau khi nói chuyện với cán bộ địa chính xã.

Bác sỹ Hoàng Nhất Dương, Khoa nội cấp cứu thuộc Bệnh viện Đa Khoa huyện Đông Hòa (Phú Yên) xác nhận, ông Nguyễn Chim (74 tuổi, trú ở thôn Phú Khê 1, xã Hòa Xuân Đông) nhập viện lúc 7 giờ 45 phút ngày 11/5 trong tình trạng tim ngừng đập, đồng tử giãn, trên cơ thể không có vết thương do tác động của ngoại lực.

Bác sĩ Trương Trọng Lành, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Đông Hòa, cho biết sáng cùng ngày một số cán bộ huyện Đông Hòa và xã Hòa Xuân Đông có đưa ông Nguyễn Chim đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên ông đã tử vong trước đó. Dù họ xin để thi thể ông Chim nằm ở khoa cấp cứu nhưng bệnh viện không đồng ý và chuyển đến nhà xác.
Nhiều người dân hiếu kỳ đến tập trung tại trụ sở xã Hòa Xuân Đông, gây mất an ninh trật tự, cản trở giao thông trên quốc lộ 1 

Bí thư Đảng ủy xã Hòa Xuân Đông, ông Nguyễn Hoàng xác nhận sáng 11/5, sau khi chào cờ đầu tuần, một cán bộ xã thấy ông Nguyễn Chim đến trụ sở xã, ngồi trên ghế đá trao đổi với ông Trần Văn Liêm (cán bộ xã) về việc đền bù, giải phóng mặt bằng dự án mở rộng quốc lộ 1 có liên quan đến diện tích đất của gia đình.

Đến một lúc sau, thấy ông Chim có biểu hiện mệt, ông Phạm Khánh, Phó Chủ tịch phụ trách UBND xã đến hỏi thăm, động viên và kịp thời gọi nhân viên y tế xã đến sơ cứu. Nhưng thấy sức khỏe ông Chim xấu, nhanh chóng gọi taxi đưa ông đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Đông Hòa. Tuy nhiên, khoảng hơn 9 giờ nhận tin báo ông Chim đã chết.

Còn chị Nguyễn Thị Nữ (con dâu ông Chim) thì nói: "Người quen báo cha tôi chết tại trụ sở xã, tôi chạy đến khoảng 8h thì thấy ông nằm trên sân, người tím tái, ngưng thở".

Ông Chim được đưa đến bệnh viện

Theo bà Nguyễn Thị Nga (vợ ông Chim), gia đình bà có một thửa ruộng khoán cạnh quốc lộ 1 thuộc diện giải tỏa để thi công dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1. Cách đây 2 năm, gia đình bà nhận giấy báo của chính quyền địa phương về việc nhận 32 triệu đồng tiền đền bù.

Từ đó đến nay, dù đã nhiều lần khiếu nại nhưng gia đình vẫn chưa nhận được số tiền trên. Bà Nga cho biết, ông Chim có tiền sử bệnh tim và vừa mổ thận.

Bà Phạm Thị Nga (vợ ông Chiêm) khóc ngất tại UBND xã Hòa Xuân Đông trước cái chết bất thường của chồng 

Cũng theo ông Hoàng, việc đền bù đất cho người dân ảnh hưởng bởi dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 thuộc thẩm quyền của huyện, chứ không phải của xã. 


Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa, ông Lê Thanh Nghiêm cho biết đã chỉ đạo các cơ quan liên quan kiểm tra việc đền bù đất của ông Nguyễn Chim (74 tuổi, ở thôn Phú Khê 1, xã Hòa Xuân Đông), dẫn đến sáng cùng ngày ông đến việc trụ sở UBND xã khiếu nại và chết.

Quang Lê
Bình luận
vtcnews.vn