Cụ ông 80 tuổi thều thào thừa nhận hiếp dâm bé gái 3 tuổi

Pháp luậtThứ Tư, 06/09/2017 17:24:00 +07:00

Lợi dụng sự ngây thơ của bé gái hàng xóm trong một lần sang chơi, cụ ông 80 tuổi lừa lấy nước cho cháu bé uống để thực hiện hành vi xâm hại tình dục.

 Ngày 6/9, TAND TP.Hà Nội đưa vụ án Hiếp dâm trẻ em được quy định tại khoản 4, Điều 112, BLHS ra xét xử.

Bị cáo trong vụ án là một ông lão gần 80 tuổi tên Nguyễn Danh Vĩnh (trú tại xã Chu Minh, huyện Ba Vì, TP.Hà Nội). Nạn nhân là cháu cháu N. (SN 3/1/2011). Thời điểm gây án cháu mới hơn 3 tuổi.

hd-3

Bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh trước phiên xử.

Vụ án không chỉ gây rúng động huyện Ba Vì mà còn gây xôn xao, bất bình trong xã hội. Qua vụ án cũng dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh cho những bậc cha mẹ cần phải sát sao, quan tâm con em mình hơn nữa trước tình trạng trẻ em gái dễ trở thành nạn nhân trong các vụ lạm dụng tình dục.

Gần đến giờ mở phiên tòa, bị cáo Vĩnh đã xuất hiện trong bộ dạng ốm yếu, nằm dài trên ghế chờ xét xử. Cũng phải nhờ tới sự trợ giúp của người thân, bị cáo Vĩnh khó nhọc ngồi sau vành móng ngựa để trả lời thẩm vấn của HĐXX.

Tuy nhiên, khi được hỏi về tình trạng sức khỏe, bị cáo thều thào vẫn có thể nghe và trả lời HĐXX, do đó vị Chủ tọa vẫn tiến hành đưa vụ án ra xét xử.

Quá trình mở tòa, hành vi phạm tội của bị cáo Vĩnh được thể hiện như sau: Sáng ngày 5/10/2015, cháu N. sang nhà Vĩnh chơi (hai nhà đối diện nhau) rồi vào tủ lạnh mở lấy nước uống.

hd-2

Bị cáo Vĩnh phải nhờ tới sự trợ giúp của người thân để trả lời thấm vấn của HĐXX.

Do nước để ngăn lạnh đã đóng đá nên Vĩnh bảo: “Để ông đi tìm búa đập cho”. Cháu N. tin tưởng đi theo người mà cháu gọi bằng ông lên tầng 2. Tại đây, Vĩnh nảy sinh ý định giao cấu với cháu bé.

Dỗ dành sẽ cho cháu bim bim, tại căn gác tầng 2, bị cáo Vĩnh đã có hành vi xâm hại đối với cháu.

Sự việc chỉ bị phát hiện khi cháu N. vừa đi về vừa khóc và kể lại sự việc với anh họ của mình. Gia đình cháu N. đã vô cùng đau xót và bức xúc, bố cháu bé nhanh chóng trình báo sự việc tới cơ quan điều tra.

Tại phiên tòa, mặc dù bị cáo tuổi cao sức yếu nhưng vẫn thều thào khai báo và thừa nhận toàn bộ hành vi của mình như cáo trạng đã truy tố.

Video: Hiếp dâm con gái ruột, người cha mất nhân tính lĩnh án chung thân

Phía gia đình cháu bé bức xúc khi cho biết từ ngày xảy ra vụ án, gia đình bị cáo không hề có động thái gì thể hiện sự day dứt, hối hận trước việc làm trái pháp luật.

Căn cứ vào tài liệu có trong hồ sơ vụ án, HĐXX nhận định: Khi thực hiện hành vi hiếp dâm trẻ em, bị cáo Vĩnh đã 77 tuổi, có đầy đủ khả năng nhận thức về hành vi của mình. Thay vì là người ông, người bố, là trụ cột trong gia đình, làm gương cho con cháu noi theo thì bị cáo lại thực hiện hành vi ô nhục, bị cả xã hội lên án.

Hành vi của bị cáo Vĩnh là rất nguy hiểm cho xã hội, gây bất bình, phẫn nộ trong dân cư nên cần thiết phải cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian nhằm răn đe, giáo dục tội phạm. Sau khi nghị án, HĐXX của tòa cấp sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Danh Vĩnh 8 năm tù theo đúng tội danh bị truy tố.

Buộc bị cáo Vĩnh phải bồi thường 33 triệu đồng cho người đại diện hợp pháp của bị hại.

(Nguồn: Người đưa tin)
Bình luận
vtcnews.vn