Cụ ông 80 tuổi giật xe hàng rong từ lực lượng dẹp vỉa hè: Ông Đoàn Ngọc Hải lên tiếng

Thời sựThứ Ba, 29/08/2017 17:25:00 +07:00

Trước những ý kiến trái chiều xung quanh vụ việc cụ ông 80 tuổi quyết giành lại chiếc xe hàng rong từ đoàn dẹp vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải cho rằng “đã làm việc đúng mực".

Những ngày qua, mạng xã hội Facebook lan truyền chóng mặt một đoạn clip dài gần 2 phút, ghi lại cảnh gia đình cụ ông 80 tuổi quyết giành lại chiếc xe cá viên chiên từ đoàn lực lượng liên ngành quận 1 (TP.HCM).

Đoàn liên ngành do ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND Quận 1 (TP.HCM) dẫn đầu đi dẹp vỉa hè.

Video: Cụ ông 80 tuổi quyết giành lại chiếc xe đẩy hàng rong từ tay đội giải cứu vỉa hè

Theo nội dung trong đoạn clip, khi đoàn kiểm tra liên ngành đang tiến hành lập biên bản và thu giữ chiếc xe bán hàng rong vi phạm thì những thành viên trong gia đình này phản ứng gay gắt. Một người phụ nữ liên tục nói “không được thu giữ của tôi”.

Đồng thời lúc này, một cụ ông khoảng 80 tuổi cũng lao vào níu giữ, giành giật lại chiếc xe đẩy hàng. Cuộc giằng co giữa 2 bên khiến đồ đạc rơi vỡ ngổn ngang trên vỉa hè.

Theo thông tin, sự việc trên xảy ra vào khoảng 22h ngày 7/8, tại ngã 6 Phù Đổng (đường Nguyễn Trãi, quận 1, TP.HCM).

ok 3

 Cụ ông quyết giành lại chiếc xe đẩy từ đoàn kiểm tra liên ngành. (Ảnh cắt từ clip) 

Sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, clip đã nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt xem, chia sẻ và bình luận.

Nhiều người cho rằng, cách ứng xử của ông Đoàn Ngọc Hải và lực lượng liên ngành có phần cứng nhắc. Bên cạnh đó cũng không ít người cho rằng, để dẹp được nạn lấn chiếm vỉa hè thì cần phải có những biện pháp “cứng”.

Chiều 29/8, trả lời PV VTC News,ông Đoàn Ngọc Hải xác nhận sự việc trên. Ông Hải cho hay, khi phát hiện gia đình ông Đỗ Văn T. vi phạm, ông đã cho lực lượng lập biên bản và thu giữ đồ đạc, tuy nhiên phía gia đình ông T. đã phản ứng dữ dội.

Sau khoảng 20 phút giằng co qua lại giữa người vi phạm và tổ công tác, cuối cùng ông Hải phải đứng ra can thiệp và giải quyết.

Lúc này, ông Hải đã chấp nhận trả lại những bàn ghế, xe đẩy đã thu của gia đình ông T. Tuy nhiên, lực lượng chức năng vẫn lập biên bản xử phạt quán về hành vi lấn chiếm vỉa hè.

photo-1-1503977161313-1413

 Ông Đoàn Ngọc Hải cho hay mình đã xử lý đúng mực. 

Ngoài ra, ông Hải cũng giao cho Phó Chủ tịch phường Bến Thành (quận 1) giám sát quán này, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm vỉa hè tương tự.

Phó Chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải khẳng định: "Anh em trật tự đô thị đã xử lý rất đúng mực, việc quá khích là từ phía gia đình vi phạm. Bản thân tôi, ngay sau đó đã trực tiếp nói chuyện với gia đình, sau đó cụ ông cũng đã hiểu ra hành vi của mình là không đúng. Cho đến nay gia đình cụ đã chấp hành rất tốt mọi quy định".

Dương Thương - Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn