Cụ ông 78 tuổi cất giấu vũ khí 'khủng' từ thời Thế chiến II trong nhà riêng

Thế giớiThứ Bảy, 04/07/2015 06:04:00 +07:00

Cảnh sát Đức vô cùng kinh ngạc khi phát hiện một kho vũ khí từ thời chiến tranh thế giới II trong nhà một cụ ông ở ngoại ô thành phố Kiel.

(VTC News) - Cảnh sát Đức vô cùng kinh ngạc khi phát hiện một kho vũ khí từ thời chiến tranh thế giới II trong nhà một cụ ông ở ngoại ô thành phố Kiel.

Cụ ông Peter Gramsch, ngoài 70 tuổi, đã lưu giữ một số lượng súng ống và xe tăng trong nhà của mình, bao gồm chiếc xe tăng chiến đấu Panther nặng 45 tấn và ngư lôi và một khẩu pháo phòng không 8,8cm.
chiếc xe tăng chiến đấu Panther nặng 45 tấn được tìm thấy trong nhà cụ ông 

Cảnh sát Berlin đã lục soát nhà cụ ông Gramsch để tìm các tác phẩm nghệ thuật từ thời Đức Quốc xã bị mất cắp tại căn nhà của ông ở Heikendorf từ vài tuần trước. Và họ không thể ngờ lại phát hiện kho vũ khí ‘khủng’ như vậy.
Phải mất 9 giờ đồng hồ, cảnh sát và binh lính quân đội Đức mới có thể đưa được số lượng vũ khí ra khỏi căn nhà của cụ ông Peter Gramsch. Rất đông người hiếu kỳ đứng xem quá trình vận chuyển số vũ khí.
20 binh sĩ mất 9 giờ đồng hồ để di chuyển chiếc xe nặng 45 tấn 

Công tố viên thành phố Kiel, Birgit Hess, cho biết ông Gramsch có thể bị truy tố vì tội tàng trữ vũ khí theo luật vũ khí Đức. 
Tuy nhiên, luật sư bào chữa của ông Gramsch nói với truyền thông địa phương rằng tất cả số vũ khí đó đều phi quân sự và đã được đăng ký.
Ông Gramsch có thể bị truy tố vì tội tàng trữ vũ khí  

Một số phương tiện truyền thông Đức đăng tải thông tin người dân trong vùng đã nhìn thấy ông Gramsch lái chiếc xe tăng cách đây 30 năm.
Trong khi thị trưởng Heikendorf lại nói rằng không có ai từng nhìn thấy Gramsch lái chiếc xe tăng ra đường. ‘Đơn giản là một số người thích tàu hỏa hơi nước, s khác lại hứng thú với xe tăng’.

Minh Lý (Theo Daily Mail, BBC)
Bình luận
vtcnews.vn