Cụ ông 77 tuổi gục chết trong lúc ngăn cản cảnh sát bắt con trai

Pháp luậtThứ Năm, 09/06/2016 08:27:00 +07:00

Trong lúc cùng người thân xô xát với cảnh sát, ngăn cản không cho bắt con trai, ông Nghinh đã gục xuống đường dẫn đến tử vong.

Công an tỉnh Bình Phước cho biết, chiều 7/8, Công an huyện Phú Riềng phối hợp với Công an xã Long Hà đến bắt Nguyễn Văn Dũng (29 tuổi) để điều tra về hành vi Đánh bạc. 

Thấy con trai bị bắt, ông Nguyễn Văn Nghinh (77 tuổi) xin tha nhưng không được nên cùng người thân ngăn cản. Sự việc căng thẳng buộc cảnh sát phải nổ súng chỉ thiên. Trong lúc giằng co, ông Nginh gục xuống đường và tử vong trên đường được đưa đi cấp cứu.

Hàng trăm cảnh sát được huy động đến vãn hồi trật tự. Ảnh: Đ.G

Hàng trăm cảnh sát được huy động đến vãn hồi trật tự. Ảnh: Đ.G

Cho rằng ông Nghinh bị công an đánh chết, người thân và hàng trăm người dân kéo đến hiện trường chống đối. Một số được cho dùng gạch đá tấn công lực lượng chức năng. Hàng trăm cảnh sát được điều đến hiện trường và Trạm y tế xã để ổn định trật tự.

Ông Nguyễn Văn Nhì (42 tuổi, con ông Nginh) cho rằng khi công an đến bắt em ông đã không xuất trình thẻ ngành và lệnh bắt nên gia đình và hàng xóm mới ngăn cản, không cho bắt người.

"Trước khi ra can ngăn cha tôi khỏe mạnh bình thường. Nhưng sau đó người cha tôi có một số thương tích, đặc biệt vết thương ở trán. Tôi nghi đây là do đạn bắn", ông Nhì nói và đề nghị cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân cái chết của cha ông đúng quy định của pháp luật.

Công an khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Văn Trăm.

Công an khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Văn Trăm.

Theo Công an tỉnh Bình Phước, ngày 25/5, Công an huyện Phú Riềng phá tụ điểm đánh bạc. Qua điều tra, công an xác định Dũng có tham gia đánh bạc nên ngày 7/6 đã khởi tố bị can. Lệnh bắt tạm giam được Viện KSND huyện phê chuẩn sáng cùng ngày.

"Việc thực hiện lệnh bắt giam Dũng hoàn toàn đúng quy định của pháp luật. Công an sẽ khẩn trương điều tra, xác minh, đồng thời sẽ xử lý nghiêm đối với những đối quá khích, lợi dụng việc ông Nginh chết để làm phức tạp thêm tình hình", đại tá Trần Thắng Phú - Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước khẳng định.

Video: Người đàn ông gục chết trước căn biệt thự

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn