Cụ ông 74 xao xuyến với lá thư tình bị thất lạc 53 năm

Thế giớiThứ Hai, 18/07/2011 06:31:00 +07:00

(VTC News) - Bức thư do người vợ đã ly dị của ông viết từ năm 1958, nhưng sau 53 năm thất lạc, nó vẫn khiến cụ ông 74 tuổi xao xuyến.

(VTC News) - Bức thư do người vợ đã ly dị của ông viết từ năm 1958, nhưng sau 53 năm thất lạc, nó vẫn khiến cụ ông 74 tuổi xao xuyến.

53 năm trước, ông Siddeeq (người Mỹ), lúc đó đang là một sinh viên đại học, được một cô gái đem lòng yêu mến. Cô gái ấy, người sau này trở thành vợ ông, đã quyết định chinh phục trái tim ông bằng một lá thư tình do chính cô tự viết.

Thật không may mắn, bức thư với địa chỉ nơi nhận là trường đại học Pennsylvanian chỉ vừa mới được "khai quật" vào đầu tháng này. Lý do là bởi trên thư có ghi rõ người nhận là Clark C Moore, tuy nhiên, vào thời điểm đó, chủ nhân của nó đã đổi tên thành Muhammad Siddeeq và hiển nhiên, bức thư trở thành vô chủ.

53 năm sau, trong một lần xem ti vi, một người bạn đã vô tình thấy bản tin về bức thư đó. Người này sau đó đã liên hệ với văn phòng phân loại hiện đang giữ bức thư để cung cấp thông tin về chủ nhân của nó.

Bức thư tình được tìm thấy sau 53 năm thất lạc. 

Nhận được tin báo, cụ ông Siddeeq, 74 tuổi cho biết ông vẫn còn khao khát muốn đọc nó, mặc dù hiện tại vợ chồng họ đã ly dị. Cách đây 10 ngày, lá thư tình bí ẩn này đã được chuyển tới trường đại học Pennsylvania ở California.

Bức thư dài 2 trang gửi tới ông Moore này được viết vào ngày 20/2/1958 kèm theo dòng chữ "Mãi mãi yêu, Vonnie".

Chủ nhân của bức thư, ông Siddeeq, một giáo viên đã về hưu hiện đang sống ở thành phố Indianapolis cho hay ông đã bị sốc khi nhà trường liên lạc để trả thư. Phát biểu trên kênh truyền hình WTAE của Mỹ, ông nói: "Chúng tôi có một hệ thống hoàn hảo ở đây, tại đất Mỹ - nơi mà nếu có một thứ gì đó thuộc về bạn, và họ tìm thấy nó, thì nó sẽ được trao trả cho bạn. Thật tuyệt vời".

Ông Siddeeq tiết lộ thêm vào thời điểm đó, khi ông còn đang theo học ngành khoa học, họ thường viết thư cho nhau. Và rồi họ đã tiến tới hôn nhân và có với nhau 4 đứa con. Tuy nhiên, sau đó, cặp vợ chồng này đã ly dị.

Bày tỏ cảm xúc khi nhận được lá thư này, ông Siddeeq cho rằng nó thật lãng mạn và khác biệt: "Vào thời đó, chưa có máy tính, những lá thư viết tay là cách duy nhất để giữ liên lạc và chúng còn lãng mạn hơn mấy lá thư điện tử". Cụ ông này cũng thừa nhận có những cảm xúc xáo trộn khi đọc thư mặc dù ông và bà Vonnie hiện giờ đã không còn bên nhau.

Tuy nhiên, ông Siddeeq cho hay, ông sẽ chỉ xem bức thư này là “một minh chứng cho sự chân thành, sự quan tâm và tình yêu trong sáng vào thời điểm đó”. Các giáo viên của trường đại học Pennsylvanian tiết lộ ông Siddeeq hiện đã nhận được thư và kẹp nó cẩn thận vào chiếc áo T-shirt trước khi ra về.

Phát ngôn viên Christine Kindl của trường đại học này đã nói với tờ Reuters: "Ông Siddeeq cho biết nếu ông ấy không nhận được lá thư này sau 53 năm như vậy, có thể ông ấy sẽ khiếu nại".

Vô Thường (theo BBC)
Bình luận
vtcnews.vn