Cụ ông 68 tuổi bị điếc sau khi tắm

Bệnh và thuốcChủ Nhật, 08/08/2010 06:12:00 +07:00

(VTC News)- Cụ ông Hoàng Trọng Thám (68 tuổi, trú tại xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh TT. Huế) đã bị điếc tai sau khi tắm.

(VTC News) - Cụ ông Hoàng Trọng Thám (68 tuổi, trú tại xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh TT. Huế) đã bị điếc tai sau khi tắm.

Theo lời kể của con trai cụ Thám, cách đây khoảng 2 tuần, cụ được người dân mời đi đánh chiêng. Khi cụ về nhà lúc ban trưa, nhiệt độ khoảng 40 độ C, ngoài trời nắng nóng nên cụ bảo với mọi người trong nhà đi tắm cho mát, rồi vào buồng nằm ngủ trưa.

Khoảng nửa ngày sau, cụ bắt đầu sốt cao, có dấu hiệu mê sảng suốt đêm. Thấy cụ Thám sức khỏe mỗi lúc càng nghiêm trọng, nhiệt độ tăng nhanh nên sáng sớm hôm sau gia đình cụ chuyển lên điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế.

Cụ Thám bị điếc sau khi tắm

Khi bị sốt cụ Thám bỗng nhiên không nghe được lời mọi người nói mặc dầu trước đi cụ rất minh mẫn, sức khỏe ổn định, chưa từng nhập viện vì lý do sức khỏe. Các bác sỹ thông báo với gia đình rằng cụ có thể bị điếc vĩnh viễn. Vì thế mọi hoạt động của cụ Thám phải viết ra giấy mọi người mới biết được.

Được biết, sau khi chuẩn đoán các bác sỹ đã xác định cụ Thám bị bệnh viêm màng não. Và hậu quả kèm theo là cụ bị điếc.

Cụ Thám vốn dĩ sức khỏe rất tốt, ở tuổi 68 nhưng vẫn làm nhiều việc nặng, có thể nhấc bỗng bao xi măng 50kg lên xe rùa rất thoải mái.

Hiện tại cụ Thám vẫn đang được theo dõi ở chế độ đặc biêt, cụ vẫn còn yếu nên khả năng thời gian điều trị khá dài.

Trần Viết Long

Bình luận
vtcnews.vn