Cụ ông 67 tuổi tử vong sau 'biến chứng thai nghén': Đình chỉ một nhân viên y tế

Sức khỏeChủ Nhật, 23/10/2016 15:56:00 +07:00

Sau khi viết giấy ra viện cho ông Trương với chẩn đoán: "Tăng huyết áp có sẵn chưa xác định rõ gây biến chứng cho thai nghén, khi đẻ và sau khi đẻ…", một nhân viên y tế tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà đã bị đình chỉ công tác.

Liên quan đến vụ việc cụ ông 67 tuổi tử vong sau khi được chẩn đoán 'biến chứng thai nghén', chiều 23/10, ông Võ Viết Quang – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, đã đình chỉ một nhân viên y tế và yêu cầu viết bản tường trình do tự ý viết giấy ra viện và nhập nhầm mã bệnh trong giấy ra viện của một bệnh nhân.

Nhân viên bị đình chỉ là bà Lê Thị Nga, thuộc biên chế của bệnh viện, hiện làm nhân viên điều dưỡng tại khoa Nội.

20150409140418-a1-4

Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà nơi bà Lê Thị Nga bị đình chỉ công tác

Ông Quang cho biết, ngày 11/10, ông Nguyễn Đình Trương (65 tuổi, trú thôn Tân Trung, xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) đang điều trị tại bệnh viện Lộc Hà thì được yêu cầu chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Tuy nhiên, thay vì viết giấy chuyển viện, bà Lê Thị Nga đã tự ý viết giấy ra viện cho bệnh nhân Nguyễn Đình Trường. Bên cạnh đó, bà Nga đã nhập sai mã bệnh của bệnh nhân khiến dư luận xôn xao suốt những ngày qua.

Lý giải về mã bệnh ghi trên giấy ra viện, ông Quang cho biết: “Lẽ ra bà Nga phải áp mã bệnh I10 (tăng huyết áp vô căn) đối với bệnh nhân Trương, tuy nhiên sơ suất nên bà Nga đã áp nhầm mã bệnh O10.9 (tăng huyết áp có sẵn chưa xác định chưa rõ gây biến chứng cho thai nghén khi đẻ và sau khi đẻ) nên dẫn đến hiểu nhầm”.

6

Giấy ra viện của ông Nguyễn Đình Trương 

“Ngay sau khi nắm thông tin, Ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Lộc Hà đã họp và quyết định cho bà Lê Thị Nga tạm thời nghỉ việc để viết tường trình. Tới đây, bệnh viện sẽ có phương án xử lý đối với cá nhân bà Nga”,  ông Quang cho biết.

Như VTC News đưa tin, sáng 10/10, ông Nguyễn Đình Trương (67 tuổi, trú xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) thấy mệt trong người nên được người nhà chở đi thăm khám ở Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh).

Theo người nhà ông Trương, trước khi đi bệnh viện, ông Trương vẫn đi lại và ăn uống bình thường. Khi được người nhà đưa đi bệnh viện, ông Trương vẫn tự ngồi sau xe máy được.

Tại bệnh viện, sau khi thấy tình trạng của bệnh nhân chuyển biến xấu, các bác sĩ cho chuyển viện lên tuyến trên là Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. Khi rời Bệnh viện Đa khoa Lộc Hà khoảng 2h30' sáng 11/10, vào gần đến Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh thì bệnh nhân Trương tắt thở, lúc này khoảng 3h sáng 11/10.

Theo người nhà ông Trương, Bệnh viện Đa khoa Lộc Hà bố trí xe cấp cứu chở ông Trương vào Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, nhưng trên đường chuyển viện cấp cứu không có một máy móc thiết bị hỗ trợ gì, chỉ có một y tá đi kèm.

Đặc biệt, có một điều rất khôi hài là, trong tờ giấy ra viện của ông Trương ghi chẩn đoán: hen; diễn giải: hen tim; bệnh kèm theo: tăng huyết áp có sẵn chưa xác định rõ gây biến chứng cho thai nghén khi đẻ và sau khi đẻ, thận mạn/thiếu máu đề kháng, không xác định.

Video: Giả mang thai 42 tuần, tố bệnh viện làm mất con

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn