Cụ ông 4 đời vợ ở Hà thành và cuộc tình với cô gái ở động mại dâm

Phóng sự - Khám pháThứ Tư, 03/12/2014 06:01:00 +07:00

(VTC News) – Ông Trọng trong vai một tay chơi khét tiếng, giải cứu cô gái xinh đẹp ra khỏi động mại dâm, rồi lấy làm vợ.

(VTC News) – Ông Trọng trong vai một tay chơi khét tiếng, giải cứu cô gái xinh đẹp ra khỏi động mại dâm, rồi lấy làm vợ.


Kỳ 3: Chuyện tình như trinh thám

Mặc dù là công tử Hà thành thời đó, nhưng Nguyễn Hữu Trọng (xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội) cũng phải chịu sự quyết định của cha mẹ trong việc hôn nhân.

Bố ông đã nhắm cho ông cô con gái của ông lãnh đạo huyện Đông Triều (Quảng Ninh). Ông buộc phải chia tay cô người yêu xinh như mộng, để lấy vợ.

Cưới xong, ở với vợ được vài hôm, ông bỏ lên Hà Nội, mặc kệ người vợ không tình yêu ở quê nhà.

Chơi bời chán, ông về Đông Triều, thì vô tình đọc được bài thơ tình của một anh chàng hàng xóm tặng vợ. Ông tra hỏi, cô vợ cũng thừa nhận luôn là chỉ yêu anh chàng hàng xóm và trái tim đã thuộc về anh chàng kia rồi. Việc cưới ông Trọng là do cha mẹ, chứ cũng chẳng yêu gì ông.

Anh chàng người yêu của vợ ông, chính là kẻ đã chở ông ra bến xe để đi lên Hà Nội. Hai người tâm sự rõ ràng cảm xúc của mình với nhau, và chia tay nhau rất nhẹ nhàng. Cuộc hôn nhân chóng vánh này không cho ra đời đứa con nào cả.
Ông Nguyễn Hữu Trọng 
Người vợ thứ hai, đến với nhau cũng là mai mối. Thời kỳ đó, ông làm việc ở Bệnh viện Việt Đức. Ông phải lòng cô giáo viên, là con gái của một bác sĩ trong bệnh viện. Cô giáo đó rất đẹp, tuổi vừa đôi mươi.

Ông sống với người vợ này lâu nhất, sinh với nhau được 3 người con. Hai vợ chồng chia sẻ với nhau bao cay đắng cuộc đời, cả lúc giàu sang, cũng như lúc thất bại, tay trắng.

Bao năm ông đi học ở Nga, mình bà một nách 3 con vẫn tròn bổn phận. Khi cưới người vợ này, Nguyễn Hữu Trọng cũng đã 40 tuổi.

Tuy nhiên, ông là công tử, giỏi ăn chơi, đàn hát, ăn mặc thời thượng, nên các cô gái trẻ vẫn mê như điếu đổ.

Ông Trọng kể rằng, trong một chuyến đi công tác dài ngày miền Nam, ông dẫn hai cô sinh viên trẻ đẹp đi theo. Vợ ông biết, nghĩ rằng ông phản bội, thế là chia tay nhau. Mặc dù, theo ông, khi đó, ông chỉ coi hai cô sinh viên đó như con, dẫn theo làm phiên dịch.

Cuộc chia tay đó quả thực lãng xẹt, chỉ vì tính tự ái cao của cả hai người. Sau này, dù đã lấy vợ 3, vợ 4, ông vẫn dành tặng người vợ hai những câu thơ đầy ý nghĩa: “Tôi với bà sống với nhau/ Nỗi buồn cũng có, đớn đau cũng nhiều/ Niềm vui chẳng được bao nhiêu/ Giờ hai ta đã xế chiều bà ơi/… Bà vui, tôi lại càng thương/ Bà buồn, tôi tự trách luôn cả mình…/Cuộc đời ngắn ngủi làm sao/Nếu tôi đi trước, thế nào bà ơi/ Bà vui, đừng buồn vì tôi/ Hẹn nhau ta lại tái hồi kiếp sau”.

Cuộc hôn nhân với người vợ thứ 3 của ông Trọng ly kỳ như truyện trinh thám.

Ngày đó, ông chủ trì một hội nghị về cách chữa bệnh không dùng thuốc. Thời điểm đó, việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng, kết hợp với rèn luyện thân thể, còn mới mẻ, chưa được biết đến nhiều ở Việt Nam, nên gây chú ý rất lớn. Hội nghị có đến cả ngàn khách mời.
Ông Trọng và người vợ thứ 4, lúc mới gặp nhau 
Ông bạn trong ngành y dẫn theo một cô cháu gái, gọi bằng bác đến hội nghị. Khi đó, ông Trọng đã 60 tuổi, còn cô gái mới 18. Thế nhưng, hai người chỉ trò chuyện với nhau vài câu, dường như đã cảm thấy… tình trong như đã.

Nhưng rồi, sau buổi đó, công việc cuốn đi, ông cũng quên luôn cô gái xinh đẹp ấy.

Một thời gian sau, ông bạn bác sĩ gọi điện cho ông, giọng hốt hoảng thông báo rằng, cô cháu gái đang bị nhốt trong động mại dâm, mỗi ngày phải tiếp vài chục khách.

Vì cãi nhau với mẹ kế, giận cha, cô đã bỏ đi khỏi nhà, rồi xin làm ở một quán cafe mãi dưới Hải Phòng. Không ngờ đó là quán cafe trá hình. Đám ma cô đã nhốt cô xuống hầm bắt tiếp khách hàng ngày. Nếu không nghe lời, chúng đánh đập không thương tiếc, thậm chí dọa giết.

Lợi dụng sơ hở của bọn bảo kê, cô cháu gái đã gọi điện cho bác nhờ bác cứu. Biết ông Trọng là người có quan hệ rộng, lại nổi tiếng ăn chơi, nên ông bạn bác sĩ đã cầu cứu đến ông.

Hai chục năm trước, Hải Phòng nhỏ xíu, những điểm ăn chơi chỉ đếm trên đầu ngón tay, ông Trọng thuộc cả. Để tìm ra cô cháu gái của ông bạn, ông Trọng lên danh sách các điểm ăn chơi và đột nhập từng điểm một.

Ông Trọng điều cậu lái xe của mình đến các điểm ăn chơi đất Cảng và gọi tất cả các tiếp viên ra cho ông chọn lựa. Sau khi đã thâm nhập ngót chục động mại dâm, thì ông đã gặp được cô gái đó. Ông chấm cô gái và được tên ma cô đẩy vào phòng.

Vừa gặp ông Trọng, cô gái đã quỳ xuống bảo: “Xin chú cứu con, không thì con chết mất”. Tính toán các phương cách xong, ông Trọng đưa cho tên ma cô một xấp tiền, để hắn làm ngơ cho ông đưa cô gái đi qua đêm ở khách sạn. Cậu lái xe đã đỗ ở ven đường. Ông Trọng và cô gái lên xe chạy thẳng về Hà Nội.

Sợ bọn ma cô săn lùng, ông Trọng đưa cô gái này về Bắc Ninh trú ẩn.
Ông Trọng và người vợ cuối cùng 
Vì rất yêu quan họ, nên thời điểm đó, ông Trọng đã đầu tư xây dựng một câu lạc bộ hát quan họ ở Bắc Ninh, nhằm bảo tồn làn điệu dân ca này.

Ở với chị em câu lạc bộ, cô gái này đã mê quan họ và tập hát. Các nghệ nhân hàng đầu ở Bắc Ninh khi đó đã truyền dạy cho cô.

Sống ở đây chừng nửa năm, cô gái từng làm nghề bán thân đã lột xác một cách kỳ lạ. Cô trở nên xinh đẹp lạ lùng, lại hát rất hay, thành diễn viên chính của câu lạc bộ.

Và, như định mệnh, hai người đã đến với nhau. Ông Trọng bị cô gái trẻ, kém tới 40 tuổi hút hồn, còn thiếu nữ kia trao trái tim cho “người hùng” một cách không tiếc nuối.

Thế nhưng, cuộc hôn nhân này cũng chỉ tồn tại được 3 năm. Cô vợ đã bỏ ông đi biệt tích cùng với số tiền 500 triệu đồng ông cất trong tủ. Số tiền ấy, khi đó, mua được mấy căn nhà ở Hà Nội, song với ông, cũng không đáng kể gì.

Tuy nhiên, ông đã suy sụp, bởi niềm tin của mình bị đánh cắp. Ông tưởng rằng, cuộc hôn nhân xuất phát như trong phim ảnh ấy, phải bền vững mãi mãi, nhưng ông đã nhầm.

Người vợ ấy đã rơi vào chốn nhơ nhớp và bản chất giang hồ ấy không dễ dàng thay đổi được. Với ông, kinh tế chẳng khó khăn gì, nhưng thân già chăm nuôi đứa con mới chập chững biết đi thì quá vất vả.

Giờ đây, cô con gái chung của ông và cô gái giang hồ đã ở tuổi đôi mươi và vẫn sống với ông. Điều may mắn là cô con gái này xinh đẹp giống mẹ, nhưng lại thông minh sáng láng giống bố.

Còn tiếp…


Phong Nguyệt – Thanh Đào
Bình luận
vtcnews.vn