Cụ ông 106 tuổi tốt nghiệp trung học

Giáo dụcThứ Năm, 07/03/2013 06:23:00 +07:00

“Tôi xứng đáng được nhận tấm bằng này” - cụ ông Fred Butler phát biểu khi cầm tấm bằng tốt nghiệp phổ thông trên tay.

“Tôi xứng đáng được nhận tấm bằng này” - cụ ông Fred Butler phát biểu khi cầm tấm bằng tốt nghiệp phổ thông trên tay.



giáo dục in cờ Trung Quốc

Quan điểm “không bao giờ là quá muộn” đã xảy ra đúng với Fred Butler, người đàn ông 106 tuổi đến từ Beverly Massachusetts, Mỹ khi nhận tấm bằng tốt nghiệp phổ thông danh dự của mình.

Vì hoàn cảnh khó khăn của gia đình, người đàn ông 106 tuổi này đã phải nghỉ học từ năm lớp 8 để phụ giúp gia đình và năm người em ruột. Tuy nhiên, việc nghỉ học quá sớm đã không ảnh hưởng gì đến ý chí, mục tiêu cá nhân và nghề nghiệp của ông.

Ông đã có một cuộc hôn nhân kéo dài 65 năm, sinh được 5 người con, ông đã từng phục vụ trong quân đội trong Thế chiến lần thứ 2 và từng làm việc tại Sở Thủy lợi của thành phố.


Fred Butler cùng với chắt trai của mình Matthew Calabro 
Hình ảnh tấm bằng của ông Fred Butler 
Tuy nhiên ông luôn hối tiếc về việc học dở dang của mình và luôn luôn động viên và nhắc nhở con và cháu mình về tầm quan trọng của việc học. Ông vẫn thường thưởng cho cháu của mình, Mike Calabro 5 USD mỗi khi cậu bé đạt được điểm A ở trường.

Sau cái chết của người vợ vào năm ngoái, Fred Butler đã được con gái của mình là Cathy Butler nỗ lực động viên tinh thần để hoàn thành bằng học sau nhiều năm.

Tại buổi lễ nhận bằng với sự có mặt của nhiều giáo viên và các nhân viên chức trách của địa phương, Butler đã thể hiện lòng biết ơn của mình đến tất cả những người đã góp phần vào việc biến “giấc mơ” sở hữu tấm bằng tốt nghiệp của ông thành sự thật.

Theo Đất Việt

Bình luận
vtcnews.vn