Cụ già 110 tuổi người Anh tiết lộ bí quyết sống lâu nhờ... rượu

Sức khỏeThứ Ba, 25/10/2016 07:30:00 +07:00

Khi được hỏi về bí quyết sống lâu, bà đã đưa ra một câu trả lời thú vị: chính là rượu whiskey.

Bà Grace Jone, sống tại Broadway, Worcestershire, Anh, đã tổ chức sinh nhật lần thứ 110 của mình vào tháng 9/2016. Trước đó, bà đã nhận được thiệp mừng sinh nhật từ Nữ hoàng Elizabeth II vào năm 2015. Khi được hỏi về bí quyết sống lâu, bà đã đưa ra một câu trả lời thú vị. Đó chính là rượu whiskey.

1

Ảnh: Lifehack

Cụ Jones cho biết: “Mặc dù tôi không uống rượu nhưng tôi đều uống một chút whiskey mỗi tối”. Cụ khẳng định, cụ bắt đầu thói quen này khi cụ bước sang tuổi 60. Cụ Jones không phải chịu đau đớn gì về bệnh tật và thói quen ăn uống vẫn rất tốt mặc dù cụ đã nhiều tuổi. Vấn đề duy nhất mà bà cụ 110 tuổi này phải đối mặt là bị mất thính giác.

Cụ Jones không phải là người đầu tiên hưởng lợi từ rượu whiskey. Một phụ nữ tại New Jersey (111 tuổi) cho biết, Miller High Life và Jonny Walker Blue Label đóng góp một phần không nhỏ vào việc kéo dài tuổi thọ của bà.

Lợi ích sức khỏe của whiskey:

Giống như các loại đồ uống có cồn khác, whiskey thường bị coi là không tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào cách uống của mỗi người. Nếu bạn uống vừa phải, bạn sẽ thu được nhiều lợi ích về sức khỏe.

Dưới đây là một số lợi ích về sức khỏe mà whiskey mang đến:

- Ngăn ngừa chứng mất trí nhớ (1-6 ly whiskey/tuần):

Dựa trên một nghiên cứu của Trung tâm y tế Beth Israel Deaconess vào năm 2003, những người uống đồ uống có cồn vừa phải có nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ thấp hơn so với những người không uống.

- Bảo vệ cơ thể khỏi đột quỵ

Bạn có thể ngạc nhiên khi nghe điều này. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu, uống một ly whiskey nhỏ mỗi ngày có thể bảo vệ bạn khỏi đột quỵ do thiếu máu cục bộ.

- Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Theo Viện nghiên cứu Rowett ở Aberdeen vào năm 1998 và một phần tài trợ bởi Viện nghiên cứu Scotch Whiskey, cả rượu whiskey và rượu vang đỏ giúp cơ thể chống lại bệnh tim mạch vành bằng cách tăng mức độ chất chống oxy hóa trong cơ thể con người.

Video: Bí quyết sống lâu của nhà sư 120 tuổi

(Nguồn: nguoitieudung.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn