Cư dân mạng xúc động mạnh trước người mẹ rao bán tim để cứu con bị tan máu bẩm sinh

Thời sựThứ Hai, 19/12/2016 18:58:00 +07:00

Cư dân mạng xúc động mạnh trước hoàn cảnh của chị Trần Thị Hoa - người mẹ đơn thân rao bán tim để cứu con bị tan máu bẩm sinh.

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao bởi câu chuyện của chị Trần Thị Hoa (27 tuổi, quê Bình Thuận) lên mạng rao 'bán tim' lấy tiền để thực hiện ca ghép tế bào gốc cho con trai lên 7 tuổi bị bệnh tan máu bẩm sinh. Suốt 7 năm qua, cậu bé này luôn phải gắn bó với giường bệnh, thường xuyên phải truyền máu.

Tháng 6/2016, chị Hoa được biết về một số phương pháp có thể giúp con mình thoát khỏi được căn bệnh này, chị đưa con ra Viện Huyết học truyền máu Trung ương (Hà Nội) điều trị. Mặc dù có bảo hiểm, được chi trả tới 80% viện phí, nhưng mỗi tháng tiền ăn uống cộng chi phí điều trị chị Hoa cũng phải mất gần 20 triệu đồng. Cho đến thời điểm này, chị đã phải vay mượn khắp mọi nơi, tất cả số vốn liếng mang theo đều cạn kiệt.

Mới đây, chị nghe bác sĩ nói con chị có thể khỏi bệnh nếu tiến hành ghép tế bào gốc, chi phí thực hiện phẫu thuật lên tới 600 triệu đồng. Đây là số tiền "không tưởng" đối với chị và gia đình nên để cứu con, chị đã rao bán tim và hiến nội tạng.

hien

Chị Hoa "rao bán" tim trên mạng xã hội để lấy tiền chữa bệnh cho con.

"Nếu cơ hội lần này qua đi, con tôi sau này dù có tiền cũng không thể nào chữa hết được căn bệnh tan máu. Bởi vì ghép tế báo gốc được xét trên cân nặng, độ tuổi và khả năng thành công ở thời điểm này sẽ cao hơn rất nhiều" - chị Hoa chia sẻ với báo chí. Bà mẹ này cũng tiết lộ đã có người đặt vấn đề mua tim của chị.

Câu chuyện cảm động của người mẹ chấp nhận cái chết để cứu con đang được đã khiến nhiều người rơi nước mắt. Bạn Uyên Phạm bình luận: "Đúng là chỉ có người mẹ mới có tấm lòng cao cả như thế. Thương cho hoàn cảnh của chị quá! Mong các nhà hảo tâm cứu giúp mẹ con chị".

"Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ. Để cứu con, chị đã sẵn sáng bán cả trái tim của mình, thật xót xa", bạn đọc Ngọc Anh viết.

hoa

Chân dung người mẹ đơn thân Trần Thị  Hoa.

Trong khi đó, cũng có nhiều ý kiến khuyên nhủ người mẹ gắng sức đấu tranh, không nên vì cùng quẫn mà lựa chọn bán tim.

Độc giả Lê Anh cho rằng: "Chị nghĩ quẩn quá, phải sống vì con chứ, cứ cho là chữa khỏi bệnh cho bé rồi thì tương lai con chị sẽ ra sao?". "Bán tim rồi, ai ở lại chăm sóc con thơ chị ơi, tôi nể tấm lòng của chị nhưng tốt nhất hãy kêu gọi nhà hảo tâm giúp đỡ. Chính tôi cũng sẽ góp một phần", độc giả Xuân Thịnh bình luận.

Cùng quan điểm với Xuân Thịnh, bạn Hoài Nam Lê xúc động viết. "Một mạng người chỉ 600 triệu đồng tại sao chúng ta không cùng nhau góp sức phụ giúp chị, người Việt Nam vốn có truyền thống tương thân tương ái, tôi tin là chúng ta luôn có tấm lòng."

Cũng theo thông tin từ người nhà chị Hoa, đây không phải lần đầu tiên chị có ý nghĩ bán nội tạng để có tiền chạy chữa cho bé Phúc. Cách đây chưa lâu, chị Hoa từng rao bán một bên thận lấy vài trăm triệu, gia đình đã khuyên can.

Lần này chị Hoa quyết định bạn tim cho người ta mà không nói với gia đình, phải đến khi các phương tiện truyền thông đưa tin về sự việc thì mọi người mới biết. 

Mỗi sự giúp đỡ với mẹ con chị Hoa đều vô cùng quý giá. Mọi sự ủng hộ của độc giả cho chị Trần Thị Hoa xin gửi về:

Báo điện tử VTC News: Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội 

Nội dung ủng hộ xin đề rõ: Đóng góp giúp đỡ gia đình chị Trần Thị Hoa (Bình Thuận)

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất!

Video: Xót xa mẹ đơn thân rao bán tim để cứu con bị tan máu bẩm sinh

Ngọc Hà
Bình luận
vtcnews.vn