Cú đâm dao lạnh lùng của tên cướp "quái đản"

Pháp luậtThứ Hai, 14/06/2010 07:39:00 +07:00

(VTC News) - Nghe nạn nhân kêu cứu, đối tượng không những không sợ mà lại cười rõ to và nói với giọng thách thức “gọi đi, gọi to vào, gọi cả công an đến nữa".

(VTC News) - Nghe nạn nhân kêu cứu, đối tượng không những sợ mà lại cười rõ to và nói với giọng thách thức “gọi đi, gọi to vào, gọi cả công an đến nữa”. 

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 11/6, chị Nguyễn Thị Hương (SN 1970) chủ quán bia hơi tại địa chỉ khối 1 phường Hà Huy Tập (TP Vinh - Nghệ An) thấy vắng khách định đóng quán đi thăm người thân bị ốm, thì có một người đàn ông lạ mặt dẫn theo một bé trai bước vào quán gọi bia uống.

Theo yêu cầu, chị Hương rót bia đưa ra cho khách rồi quay vào nhà làm đồ nhắm. Bất ngờ đối tượng lao theo, dùng dao khống chế và yêu cầu chị đưa chìa khóa xe máy Suzuki Viva đang dựng phía trong nhà. Thân yếu thế cô, chị Hương lấy chìa khóa giao cho hắn rồi tri hô cướp, cướp! Nghe nạn nhân kêu cứu, đối tượng không những không sợ mà lại cười rõ to và nói với giọng thách thức “gọi đi, gọi to vào, gọi cả công an đến nữa”. 

Đối tượng Đoàn Văn Công lúc mới bị tạm giữ tại cơ quan điều tra 

Vừa lúc đó, anh Lê Quốc Hùng chủ hiệu vàng Kim Nguyên Hùng nằm sát bên nghe tiếng kêu cứu chạy sang. Đến nơi, anh Hùng quan sát thấy đối tượng đang cầm chìa khóa và con dao trên tay nên yêu cầu bỏ dao xuống đất. Bất ngờ hắn cầm dao lao về phía anh Hùng, lạnh lùng vung dao đâm một nhát vào bên ngực trái, cách vị trí tim 4cm.

Gây án xong đối tượng vứt dao rồi bỏ chạy, để cháu bé với ánh mắt sợ hãi đứng khóc. Cùng lúc đó, một số người dân nghe tin vội vàng đưa anh Hùng đi cấp cứu tại bệnh viện 115 Nghệ An, đồng thời truy đuổi và khống chế được kẻ hung hãn, giao nộp cho Công an phường Bến Thủy điều tra làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận tên là Đoàn Văn Công (SN 1976) quê xã Hải Phong, huyện Hải Hậu, Nam Định; bé trai mà Công dắt theo là con trai Đoàn Anh Tài (8 tuổi). Tuy nhiên nhiều câu trả lời của đối tượng không khớp với câu hỏi của điều tra viên khiến Cơ quan cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Vinh phải liên hệ với người thân của đối tượng ở Hải Hậu để xác minh.

Nhận được tin báo, Đoàn Văn Hải (anh ruột Công) bắt xe tức tốc vào Nghệ An làm rõ sự việc. Thông tin ban đầu từ anh Hải, người em chưa từng bị tiền án tiền sự nhưng lại có tiền sử bệnh tâm thần, gia đình đã đưa đi chữa mà không khỏi nên thỉnh thoảng bệnh vẫn tái phát. Ngày Công gây án là ngày gia đình ở Nam Định nhận được tin Công đưa con trai từ miền Nam về quê chơi, không hiểu vì sao đến Nghệ An lại xuống xe và xảy ra sự việc đáng tiếc.

Công an TP Vinh đến bệnh viện thăm hỏi anh Lê Quốc Hùng

Về phía anh Lê Quốc Hùng, sau khi đựơc đưa đến bệnh viện 115 cấp cứu sức khỏe đã dần hồi phục. Ngày 12/6, lãnh đạo Công an TP Vinh đến trực tiếp bệnh viện thăm hỏi và biểu dương tinh thần dũng cảm của anh Hùng.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Hồ Xuân Hòa - Trưởng công an TP Vinh cho biết sẽ báo cáo sự việc lên lãnh đạo Công an tỉnh và đề xuất Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng cho anh Lê Quốc Hùng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Hiện cháu Tài được chuyển giao cho anh Hải đưa về nuôi dưỡng, đối tượng vẫn đang bị tạm giữ để tiếp tục điều tra làm rõ.

Hồng Thắng - Minh Tâm

Bình luận
vtcnews.vn