Cự cãi về giá cả khi mua bán chim, khách hàng vác dao đâm chết chủ tiệm

Pháp luậtChủ Nhật, 04/06/2017 09:02:00 +07:00

Do mâu thuẫn trong việc thỏa thuận giá cả mua bán chim cảnh dẫn đến xô xát, Định hậm hức xách dao đâm chết chủ tiệm chim cảnh rồi bỏ trốn.

Ngày 2/6, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP.HCM cho biết vừa bắt giữ đối tượng Trần Văn Định, tự Gióng (SN 1993, quê Phú Yên) để điều tra về hành vi giết người. Định chính là hung thủ đâm chết ông Huỳnh Anh Dũng (SN 1968), chủ tiệm bán chim cảnh của gia đình ở đường Thống Nhất (P.16, Q.Gò Vấp) vào chiều ngày 12/5/2016.

 Đối tượng Trần Văn Định bị bắt sau hơn một năm lẩn trốn.

Theo cơ quan công an, Định là người Phú Yên vào TP.HCM tạm trú qua nhiều quận khác nhau, sống bằng nghề cho vay trả góp và đòi nợ. Sáng ngày 12/5, Định đến tiệm chim cảnh của ông Dũng để mua chim và thức ăn cho chim.

Do bất đồng về giá cả nên đôi bên lời qua tiếng lại dẫn đến việc cự cãi lớn tiếng. Sau đó, Định xảy ra xô xát với người nhà của ông Dũng rồi hậm hực bỏ đi. Chiều cùng ngày, do vẫn còn ấm ức chuyện bị đánh nên Dũng mang hung khí tìm đến tiệm chim cảnh và đâm chết ông Dũng.

 Súng đạn cùng con dao gây án của Định được cơ quan công an thu giữ.

Sau khi gây án, Dũng bỏ trốn lên vùng rừng núi tại xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông làm rẫy để trốn tránh sự truy bắt của cơ quan công an. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã lần ra nơi ẩn náu của hắn và tiến hành bắt gọn đối tượng vào ngày 31/5 vừa qua.

Video: Con trai bị uy hiếp, mẹ đâm chết chủ nợ

Khám xét nơi ở của đối tượng này, cơ quan công an thu giữ một khẩu súng K54 với nhiều viên đạn, 2 con dao, trong đó có con dao đã dùng để giết hại ông Dũng.

Tại cơ quan công an, bước đầu Định đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

(Nguồn: Báo Công an TP.HCM)
Bình luận
vtcnews.vn