Cụ bà liều cả mạng sống để kiểm soát giao thông

Thế giớiThứ Tư, 14/04/2010 01:12:00 +07:00

(VTC News) - Một cụ bà đã trở nên nổi tiếng vì những nỗ lực kiểm soát tình hình giao thông hỗn loạn tại một đoạn đường đông đúc.

(VTC News) - Một cụ bà 71 tuổi, ở Trung Quốc đã trở thành nhân vật nổi tiếng vì nỗ lực kiểm soát tình hình giao thông hỗn loạn tại một đoạn đường dành cho người đi bộ.

Cụ bà Cai quyết làm một “tình nguyện viên kiểm soát giao thông” cho đến khi nào không thể làm được nữa. 
Những người đi bộ băng được sang bên kia đường nói rằng, trông cụ Cai giống như một người vũ công trên phố khi cụ di chuyển để điều khiển giao thông rất nhịp nhàng giữa những làn đường đông đúc, tấp nập thuộc thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc).

Cụ bà Cai nói: “Tôi đã chuẩn bị tâm thế để đối mặt với nguy hiểm khi dừng những người lái xe máy và cả những người đi bộ vô ý thức, luôn không tuân theo luật giao thông”.

Cụ Cai đã không ngần ngại cản một số người đi bộ lại khi họ bất chấp mọi nguy hiểm để sang đường khi đèn đỏ vẫn sáng. Thậm chí, cụ còn nhảy bổ ra trước những lái xe muốn vượt đèn đỏ.

Cụ Cai tâm sự với tờ China News: “Tôi đã gần đến lúc phải kết thúc cuộc đời, nên tôi muốn làm điều gì đó có ích cho xã hội trước khi tôi ra đi mãi mãi. Có nhiều người nghĩ tôi bị điên khi làm việc này, họ nhìn chằm chằm vào tôi, phớt lờ chỉ dẫn của tôi và thậm chí ném vào tôi những lời khinh bỉ và tục tĩu khi tôi cố gắng dừng họ lại, nhưng tôi vẫn không nản chí”.

Cụ Cai còn khẳng định sẽ tiếp tục công việc như là một “tình nguyện viên kiểm soát giao thông” cho đến khi nào không thể làm được nữa, nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông trong thành phố nơi cụ sinh sống.

Anh Đức (Theo AN)

Bình luận
vtcnews.vn