Cụ bà có chiếc lưỡi lớn nhất Việt Nam được phẫu thuật cắt bỏ thành công

Sức khỏeThứ Sáu, 24/02/2017 07:52:00 +07:00

Bà Lìu Thị Cáo (60 tuổi), người dân tộc Nùng, ở thôn Lủng Phạc, xã Sán Sả Hồ, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang vừa được phẫu thuật cắt bỏ khối u lưỡi khổng lồ.

Sau khi Báo điện tử VTC News đăng tải bài viết về bà Lìu Thị Cáo (60 tuổi), người dân tộc Nùng, ở thôn Lủng Phạc, xã Sán Sả Hồ, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang không may mắc phải khối u khổng lồ ở lưỡi, bà Cáo đã được đưa đi kiểm tra và phẫu thuật cắt bỏ khối u này.

phau-thuat-cat-bo-luoi-khong-lo-cho-cu-ba-o-ha-giang

 Chiếc lưỡi khổng lồ của bà Cáo sau khi được cắt bỏ. (Ảnh: BVĐK Hà Giang)

Theo đó, ngày 22/2, tại khoa Răng Hàm Mặt (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang), sau khi các bác sỹ khoa thăm khám kỹ, làm các xét nghiệm cận lâm sàng và chẩn đoán bà Cáo bị u lành lưỡi, đã quyết định phẫu thuật cắt bỏ khối u cho bà cụ.

Ca phẫu thuật đã diễn ra trong hơn 3 giờ. Phần u lưỡi cắt bỏ có trọng lượng 900 gam.

Như đã thông tin, cụ bà Lìu Thị Cáo mắc khối u lưỡi khổng lồ, hàng chục năm qua chiếc lưỡi ngày càng to và dài khiến cuộc sống của bà Cáo trở nên khốn khổ. Chiếc lưỡi to vượt ra khỏi môi, kích thước 22 x 15cm, nên trong sinh hoạt hàng ngày, ngay cả việc ăn uống, thậm chí việc thở của bà cũng hết sức khó khăn. 

Ông Lìu Văn Kinh, em trai ruột của bà cho biết, gia đình không có ai có tiền sử mắc bệnh lạ, từ lúc sinh ra, lưỡi của bà Cáoi bắt đầu sưng to lên bất thường. Trước đây ông Kinh cũng đưa chị mình đi khám ở nhiều nơi nhưng chưa phát hiện ra bệnh, gia đình lại khó khăn nên cũng không còn cách nào.

Hiện tại, sau khi phẫu thuật, bà Cáo đã tỉnh lại và đang được chăm sóc tại phòng hậu phẫu khoa Răng Hàm Mặt (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang).

Video: Xót xa cảnh sống như 'địa ngục' của người đàn ông bị mọc trăm khối u trên người

Tiến Phòng
Bình luận
vtcnews.vn