Cụ bà cao tuổi nhất thế giới đón sinh nhật lần thứ 117

Thế giớiThứ Năm, 05/03/2015 03:14:00 +07:00

Hôm nay 5/3 là ngày sinh nhật thứ 117 của cụ bà Misao Okawa, người đang giữ kỷ lục cao tuổi nhất thế giới.

(VTC News) – Hôm nay 5/3 là ngày sinh nhật thứ 117 của cụ bà Misao Okawa, người đang giữ kỷ lục cao tuổi nhất thế giới.

Bà Misao sinh ngày 5/3/1989, hiện sống tại một nhà dưỡng lão ở Osaka, Nhật Bản. Bà được sách Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận là người cao tuổi nhất vào năm 2013.
Cụ bà Misao Okawa, người đang giữ kỷ lục cao tuổi nhất thế giới 
Sinh ra trong một nhà sản xuất kimono, bà Okawa lấy chồng là ông Yukio năm 1919 và ông đã qua đời vào năm 1931. Họ có hai con gái và một con trai. Bà Okawa hiện nay có bốn đứa cháu và sáu đứa chắt. 
Trả lời một quan chức đại diện chính quyền thành phố Osaka về cảm giác khi sống tới 117 tuổi, bà Misao nói bà rất hạnh phúc và cho rằng con số này vẫn “dường như khá ngắn ngủi”.
Bà Okawa cho biết bà cũng không hiểu bí quyết nào khiến mình sống lâu như vậy. Bà duy trì lối sinh hoạt ngủ đủ 8 tiếng đồng hồ, ăn sushi và thực hành bài tập ngồi hàng ngày cho đến năm 102 tuổi. 
Cụ bà đón sinh nhật cùng con cháu 
Trong lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 116 của mình vào năm ngoái, bà Okawa cho biết: “Quan trọng là ăn ngủ điều độ và phải học cách thư giãn thì mới có sức khỏe tốt và sống lâu”.
Hiện tại bà đang sống tại một nhà dưỡng lão ở Osaka và nhân viên ở đây cho biết bà đã bị yếu đi một chút trong những tháng gần đây và có gặp những khó khăn với thính giác của mình. Mặc dù vậy bà vẫn có sức khỏe tốt và ăn rất khỏe. 

Minh Thúy (Theo Dailymail)
Bình luận
vtcnews.vn