Cụ bà 71 tuổi lấy lại vóc dáng gợi cảm sau khi cắt bỏ khối u buồng trứng nặng 63kg

Sức khỏeChủ Nhật, 05/03/2017 07:33:00 +07:00

Tưởng mình bị mắc chứng béo phì, sau nhiều nỗ lực giảm cân bất thành, một người phụ nữ đi khám mới phát hiện ra mình có khối u buồng trứng nặng 140 pound (khoảng 63kg).

Trong nhiều năm qua, bà Mary Clancey, 71 tuổi, đến từ bang Pennsylvania (Mỹ), cho rằng mình bị chứng béo phì, bà nặng khoảng 160kg.

Trong thời gian đó, bà Mary rất nỗ lực ăn kiêng và tập thể dục trong nhiều năm mà vẫn không thể hiểu tại sao bà lại không hề giảm cân được, bà thất vọng và nghĩ có thể là do tuổi tác.

3DEE5EF700000578-4279986-Doctors_told_Mary_a_cyst_in_her_ovaries_and_developed_into_a_hug-m-111_1488582832203

 Khối u khoảng 60kg được các bác sĩ lấy ra khỏi cơ thể bà Mary. (Ảnh: Fox 6 News).

Sau đó, tháng 1/2016, bà Mary bị một cục máu đông ở chân, bà được đi đến bệnh viện để kiểm tra chúng. Tuy nhiên, rất bất ngờ khi kiểm tra chân, các bác sĩ thấy trong người bà Mary có những điều bất thường.

Sau đó bà được làm kiểm tra thêm, bác sĩ sau khi chụp chiếu phát hiện ra trong bụng của bà Mary không chỉ có chất béo, thay vào đó là một khối u khổng lồ kích thước bằng một người trưởng thành bên trong cơ thể của bà.

"Lúc đó tôi thắc mắc với bác sĩ, không hiểu tại sao cái bụng của tôi vẫn cứ lồi ra trong khi tôi đã ăn kiêng, tập thể dục. Bác sĩ bảo, cần xem lại chế độ ăn uống của bạn và chăm sóc. Tôi bảo, tôi hay ăn salad, cố gắng đi bộ nhiều hơn mỗi ngày.

Tôi đã cố gắng làm mọi biện pháp giảm cân tnhư tôi nhìn thấy trên truyền hình. Tôi mua lipozine, hydroxycut (những loại hỗ trợ giảm cân). Nhưng sau đó tôi thấy bụng mình càng lớn hơn. Điều này đã kéo dài 16 năm, chiếc bụng khiến tôi bắt đầu trở nên mũm mỉm hơn, vì vậy tôi nghĩ rằng tôi đã trở thành người phụ nữ béo do tuổi tác", bà Mary chia sẻ.

3DEE750000000578-4279986-Mary_71_developed_blood_clots_in_her_legs_and_had_to_go_to_the_h-m-34_1488583062907

 Cơ thể trước và sau khi làm phẫu thuật của bà Mary (Ảnh: Fox 6 News).

Một khối u nang trong một trong buồng trứng rất lớn, nó phát triển thành ung thư, kích thước bằng cả một cơ thể con người trưởng thành. Bà đã rất sốc và sợ hãi khi biết tin này.

Sau đó, bà Mary đã trải qua một cuộc phẫu thuật kéo dài 5 tiếng đồng hồ tại Bệnh viện Lehigh Valley, ở Allentown. Các bác sĩ cẩn thận lấy ra khối u nang buồng trứng nặng 63kg và 18kg da thừa trên bụng của bà.

Sau khi khối u được cắt bỏ, bà Mary đã gầy đi trông thấy, bà đang từ 160kg, xuống còn gần 70kg. Bà rất hạnh phúc vì điều đó nhưng vẫn cảm thấy sốc khi không phát hiện ra điều này sớm hơn.

"Trong bốn ngày sau khi phẫu thuật, tôi không thể diễn tả thành lời. Tôi cảm thấy trong người như có gì đó trống rỗng. Cơ thể của tôi đã không cảm thấy không cân bằng. Tôi đoán tôi đã quá quen với việc vác bụng to đó, và bây giờ cắt đi tôi cảm giác hoàn toàn khác nhau", bà Mary vui mừng cho biết.

Từ khi phẫu thuật, bà Mary đã phải thay thế hàng loạt quần áo, bà còn hi vọng bà sẽ lấy lại đường cong gợi cảm trên cơ thể mình như trước đây.

Video: Nỗi xót xa của cô gái 'người đứng lên rồi, ngực vẫn ở dưới giường'

Tiến Phòng (Theo: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn