Cụ bà 70 tuổi vượt gần 100km đưa cháu dự thi năng khiếu báo chí

Giáo dụcThứ Tư, 10/08/2016 13:42:00 +07:00

Một bà cụ ở Thái Nguyên đã không ngại vất vả vượt đường xa để đưa cháu đi dự thi năng khiếu báo chí.

Sáng 10/8, Học viện Báo chí & Tuyên truyền tổ chức làm thủ tục dự thi môn năng khiếu báo chí, phát phiếu dự thi cho thi sinh ứng tuyển vào ngành báo chí. Chiều nay, gần 1.500 thí sinh sẽ bắt đầu làm bài thi ăng khiếu báo chí.

Trong hàng nghìn người, hình ảnh một bà cụ tay xách một quả mít và cùng cháu đi vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã thu hút sự chú ý đặc biệt.

ba-70-tuoi-1

Bà cụ Đỗ Thị Thanh, năm nay 70 tuổi đã phải bắt xe khách từ 5h30 từ Thái Nguyên  xuống Hà Nội đưa cháu ngoại xuống trường làm thủ tục  dự thi năng khiếu báo chí

Bà cụ Đỗ Thị Thanh, năm nay 70 tuổi đã phải bắt xe khách từ 5h30 xuống Hà Nội đưa cháu ngoại xuống trường làm thủ tục và dự thi môn năng khiếu báo chí. Bà Thanh chia sẻ đây không phải là lần đầu tiên đưa các cháu đi thi đại học nên có nhiều kinh nghiệm.

Bà tâm sự rất quý những người con, người cháu ham học. Thế nên trong nhà, hễ cứ cháu nào cần bà đưa đi là bà nhận lời ngay.

“Chỉ cần con cháu có ước mơ thì không phải là 70 tuổi, mà 80 tuổi, thậm chí là cao hơn nữa, miễn là còn sức khỏe, tôi vẫn đưa cháu mình đi thi”, bà Thanh nói.

Cụ bà cho biết cảm thấy yên tâm khi được tự đưa cháu đi thi. Dù có vất vả nhưng được góp sức cho sự thành công của con cháu, bà Thanh thấy mọi mệt mỏi như biến tan.

Chia sẻ với mọi người, bà Thanh bày tỏ chỉ có mong muốn cô cháu gái sẽ tự tin, bình tĩnh và làm hết sức mình. “Cháu tôi thực hiện hiện được mong ước của mình, là tôi vui rồi”, bà Thanh chia sẻ.

Sau khi kết thúc bài thi năng khiếu, chiều nay hai bà cháu sẽ ra bến xe Mỹ Đình bắt xe về Thái Nguyên.

Anh Tuấn
Bình luận
vtcnews.vn