Cty nhập sản phẩm có DEHP phải khai báo trước 20/6

Kinh tếThứ Tư, 15/06/2011 06:03:00 +07:00

(VTC News) – “Công ty nhập khẩu, kinh doanh thực phẩm của Đài Loan có chứa DEHP phải khai báo trước 20/6. Nếu không bị phát hiện sẽ chịu sự xử lý theo quy định"

(VTC News) – “Công ty nhập khẩu, kinh doanh thực phẩm, đồ uống của Đài Loan có chứa DEHP phải khai báo trước 20/6. Nếu sau thời gian này, nếu ngành chức năng phát hiện thì sẽ xử lý theo đúng quy định”.

Chi Cục trưởng Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm – Sở Y tế  TP.HCM Huỳnh Lê Thái Hòa khẳng định như trên qua trao đổi với VTC News vào chiều 14/6.

Thạch Taro hương khoai môn của New Choice foods được xác nhận có DEHP đã bị thu hồi (ảnh: N.D) 
DEHP là chất phụ gia, tạo đục trong công nghiệp, có thể nguy cơ gây ung thư cho người sử dụng, giảm khả năng sinh dục nam, rối loạn dậy thì ở nữ, gây rất nhiều nguy hại sức khỏe lâu dài cho con người.

Như vậy, có thể thấy lần này Sở Y tế TP.HCM và các ngành chức năng đã có động thái rất mạnh sau khi hàng loạt các sản phẩm từ Đài Loan được xác nhận là có nhiễm DEHP đang có mặt trên địa bàn. Sau một thời gian để DN tự đi kiểm nghiệm sản phẩm, khai báo với cơ quan chức năng các sản phẩm có DEHP, cho đến nay, Sở  Y tế TP.HCM vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin phản hồi nào.

“Công ty nhập khẩu, kinh doanh thực phẩm của Đài Loan có chứa DEHP phải khai báo trước 20/6. Nếu sau thời gian này, nếu ngành chức năng phát hiện thì sẽ xử lý theo đúng quy định” – ông Hòa nêu rõ.

Mọi thông tin khai báo về kết quả xét nghiệm, đề nghị các DN cần gửi về Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM, 59 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1 hoặc điện thoại 08.35040418.

Cũng trong ngày 14/6, BCĐ liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM cũng có văn bản khẩn gửi Sở Công thương, UBND 24 quận huyện của TP đề nghị tăng cường ngay việc rà soát, thu hồi các sản phẩm thực phẩm, giải khát được công bố có DEHP đang còn lưu thông trên địa bàn.

“Các sản phẩm bị thu hồi phải có ngay phương án xử lý. Thanh tra Sở Y tế và Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ tiếp tục tăng cường, thanh tra các cơ sở, công ty kinh doanh, nhập khẩu các sản phẩm từ Đài Loan nằm trong diện cảnh báo của nước bạn rằng có DEHP”.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn