CSKA Moscow-Real: Về lại nơi Ronaldo lên ‘đỉnh’

Thể thaoThứ Ba, 21/02/2012 10:13:00 +07:00

(VTC News)-Trong lịch sử Champions League, Real và CSKA Moscow chưa bao giờ đối đầu với nhau, nhưng sân Luzhniki lại là nơi rất đỗi quen thuộc của C.Ronaldo.

(VTC News)-Trong lịch sử Champions League, Real và CSKA Moscow chưa bao giờ đối đầu với nhau, nhưng sân Luzhniki lại là nơi rất đỗi quen thuộc của C.Ronaldo.

Đêm 22/5/2008, trên sân Luzhniki, trận chung kết Champions League giữa MU và Chelsea diễn ra. Phút thứ 26, bằng một cú đánh đầu điệu nghệ, C.Ronaldo làm rung lưới Petr Cech. Dù sau đó Chelsea có bàn thắng gỡ hòa, nhưng trên chấm 11m, Ronaldo và đồng đội đã thi đấu đầy bản lĩnh để lên ngôi vô địch.

 CR7 từng ghi bàn trên sân Luzhniki.

Chính thành quả ấy là một trong những nhân tố giúp CR7 giành cú đúp danh hiệu cá nhân “Quả bóng vàng châu Âu” và “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” năm 2008. Quả thực, sân Luzhniki, C.Ronaldo mới đến một lần, nhưng chắc chắn anh sẽ nhớ mãi, bởi nơi ấy đã cho CR7 nếm trải ‘mùi vị’ vinh quang của ‘đỉnh’ bóng đá châu Âu.

Hơn 3 năm sau, cầu thủ người Bồ Đào Nha quay lại chốn xưa. Lần này không phải là một trận chung kết, không phải trong màu áo của MU, nhưng nó cũng rất quan trọng vì đây là vòng đấu knock-out. Chỉ cần một sai lầm nhỏ, Real có thể sẽ phải trả một cái giá rất đắt.

Ronaldo, Jose Mourinho, hơn ai hết hiểu điều đó. Thế nên, trước khi trận đấu diễn ra, “Người đặc biệt” đã nói rằng, chúng tôi đến đây với hi vọng đạt được một kết quả khả quan, có nghĩa là Real phải thắng hoặc ít nhất là thủ hòa được đội chủ nhà.

 Gần 3 tháng nay, CSKA Moscow không thi đấu.

Một nhiệm vụ như vậy liệu có quá khó khăn cho đội khách không khi mà thời tiết ở thủ đô Moscow vào thời điểm này rất lạnh? Câu trả lời có lẽ là không. Bởi Real hiện đang đạt phong độ cực cao. Tính ra, trong 30 trận vừa qua trên tất cả các đấu trường, đội bóng của Jose Mourinho đã giành chiến thắng tới 27 trận.

Hàng thủ thi đấu chắc chắn, còn hàng công thì đang trở thành một cỗ máy ghi bàn thực sự. Riêng cá nhân Ronaldo cho đến thời điểm này của mùa giải đã 35 lần sút tung lưới đối phương sau 34 trận. Trong khi những người đá cặp với anh cũng đạt phong độ cao, trong số này phải kể đến chân sút Karim Benzema, người vừa lập cú đúp vào lưới Racing Santander hồi cuối tuần qua.

Về phía đội chủ nhà, vào lúc này, đôi chân các cầu thủ có lẽ đang rất ‘cứng’ vì gần 3 tháng nay họ không bước ra sân thi đấu do thời tiết mùa Đông khắc nghiệt ở nước Nga. Không chỉ có vậy, lực lượng thi đấu của đội chủ nhà hiện rất mỏng khi mà thủ môn số 1 Igor Akinfeev  đang gặp vấn đề ở đầu gối. Mark Gonzalez thì dính chấn thương hông, còn Keisuke Honda cũng chẳng thể ra sân vì đang trong thời gian dưỡng thương đầu gối. Chưa hết, Pavel Mamaev và Kirill Nababkin bị treo giò một trận.

 CR7 đang đạt phong độ ghi bàn cực cao.

Với tình hình này thì rõ ràng, dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng CSKA Moscow buộc phải chấp nhận ở cửa dưới đối thủ. Dẫu sao, đội chủ nhà cũng có chút ít niềm tin chiến thắng khi trong 5 lần đối đầu với các đội bóng đến từ Tây Ban Nha trên sân Luzhniki họ chưa để thua một trận nào, với kết quả 3 thắng và 2 hòa.

Đối với Real, họ sẽ không có được sự phục vụ của tiền vệ Di Maria vì anh vừa tái phát chấn thương. Nhưng Jose Mourinho không quá lo lắng, bởi vào lúc này ở Real, mọi vị trí đều có người đủ năng lực để thay thế. Thậm chí khi vắng ngôi sao người Argentina, “Kền kền trắng” còn chơi hay hơn.

Vấn đề lớn nhất mà thầy trò Jose Mourinho sẽ phải đối mặt trong trận đấu tới chính là thời tiết lạnh giá. Nhưng nói như hậu vệ trái Coentrao thì thời tiết càng lạnh, Real càng thi đấu quyết tâm hơn. Hãy chờ xem họ thực hiện bằng hành động như thế nào?

Đội hình dự kiến
CSKA Moscow: Chepchugov,A.Bere'ski, V.Bere'ski, Igna'vich, Schennikov, Wernbloom, Aldonin, Oliseh, Dzagoev, Musa, Doumbia.
Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Pepe, Ramos, Marcelo , Khedira, Alonso, Ozil, Kaka, Ronaldo, Benzema.

Dự đoán: Real thắng 3-1

Hương Bộc

Bình luận
vtcnews.vn