CSGT tóm gọn kẻ lừa bán iphone 5 'rởm' giữa Sài Gòn

Pháp luậtThứ Sáu, 11/10/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Nghe tiếng tri hô cướp, hai chiến sĩ CSGT lao mình đuổi bắt, tóm gọn tên lừa đảo bán iphone 5 "rởm".

(VTC News) – Nghe tiếng tri hô cướp, hai chiến sĩ CSGT lao mình đuổi bắt, tóm gọn tên lừa đảo bán iphone 5 "rởm".

Vào lúc 17h20' chiều 10/10, trong lúc đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Nguyễn Văn Trỗi – Hoàng Văn Thụ (phường 1, quận Tân Bình, TP.HCM), thiếu úy Trần Dương Dừa và thiếu úy Hồ Thái Vinh – Đội CSGT Tân Sơn Nhất, phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM (PC 67) nghe tiếng tri hô “cướp, cướp” phát ra từ số nhà 309B – 311 Nguyễn Văn Trỗi.

Cùng lúc, hai thiếu úy CSGT nhìn thấy có một thanh niên đang đuổi theo, níu kéo một thanh niên đi xe gắn máy khác. Thấy dấu hiệu khả nghi, cả hai chiến sĩ CSGT này đã lao mình, cùng với công cụ hỗ trợ bắt được người thanh niên nghi vấn.

Tang vật được thu giữ tại hiện trường là hai điện thoại Iphone 5 cùng với 10 triệu đồng tiền mặt nằm trong túi quần của người thanh niên khả nghi kia.

Iphone, CSGT, dom, Doi CSGT Tan Son Nhat.
Đối tượng Lê Anh Tuấn và các tang vật tại trụ sở Công an phường 1, quận Tân Bình, TP.HCM (Ảnh: N.Trinh) 
Đối tượng cùng với tang vật ngay sau đó đã được bàn giao cho Công an phường 1, quận Tân Bình, TP.HCM.

Tại trụ sở công an, người thanh niên khả nghi khai tên Lê Anh Tuấn (SN 1993, ngụ tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, tạm trú tại quận Gò Vấp) và người bị hại tên Nguyễn Thanh Việt (ngụ tại tỉnh Gia Lai, tạm trú ở TP.HCM).

Qua đấu tranh khai thác nhanh, Tuấn đã thừa nhận, Tuấn có đăng thông tin bán Iphone 5 lên mạng cho một người anh. Anh Việt có đọc được thông tin này, giao dịch với Tuấn trước để hẹn địa điểm giao hàng, nhận tiến.

Chiều 10/10, vào thời điểm nói trên, cả hai người hẹn gặp nhau tại địa điểm trên. Khi đã giao điện thoại và nhận tiền từ anh Việt, Tuấn đã tráo chiếc Iphone 5 chính hãng bằng một điện thoại Iphone 5 Trung Quốc khác.

Phát hiện ra mình đã bị lừa, anh Việt đã giữ Tuấn lại, rồi kêu cứu, và được lực lượng CSGT TP.HCM hỗ trợ bắt gọn tên lừa đảo này.

Hiện vụ việc đang được Công an phường 1, quận Tân Bình, TP.HCM tiếp tục điều tra, làm rõ.

Ngọc Trinh

Bình luận
vtcnews.vn