CSGT nổ súng truy đuổi xe tải như phim: Yêu cầu một chiến sĩ giải trình

Thời sựThứ Năm, 27/08/2015 11:52:00 +07:00

Phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương đã tạm dừng công việc với Đại úy CSGT nổ súng truy đuổi xe tải như phim hành động để làm báo cáo.

(VTC News) – Phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương đã tạm dừng công việc với Đại úy CSGT nổ súng truy đuổi xe tải như phim hành động để làm báo cáo.

Sáng 27/8, ông Nguyễn Văn Hướng - Phó trưởng phòng CSGT Đường bộ, Đường sắt Công an tỉnh Hải Dương xác nhận thông tin, cơ quan này đã tạm dừng công việc với cán bộ CSGT nổ súng truy đuổi xe tải có dấu hiệu vi phạm trên địa bàn huyện Ninh Giang.

Người đã nổ súng là Đại úy Phạm Văn Miên, cán bộ Đội CSGT số 2.


“Ngay trong ngày xảy ra vụ việc, chúng tôi đã họp và tạm dừng công việc đối với đồng chí Phạm Văn Miên. Mục đích của việc tạm dừng công việc này là để anh em báo cáo, giải trình vụ việc,” ông Hướng cho hay.

 CSGT chĩa súng về phía cabin xe tải.

Trước đó, Đội CSGT số 2 trong đó có Đại úy Phạm Văn Miên làm nhiệm vụ trên quốc lộ 37 (địa phận xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang, Hải Dương) thì phát hiện chiếc xe tải BKS 34K-8428 do tài xế Nguyễn Xuân Đoài (trú tại huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) điều khiển chở quá số người quy định trong buồng lái (chở 4 người). Vì vậy, tổ công tác đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

Khi tổ công tác ra tín hiệu thì tài xế đã cho xe dừng lại. Tuy nhiên, trong lúc cán bộ đi tới làm việc thì tài xế bất ngờ tăng ga bỏ chạy. Khi bỏ chạy được 3km thì chiếc xe tải vẫn không chịu dừng lại, ông Miên đã phải nổ 3 phát súng bắn chỉ thiên.  

Khi chiếc xe tải dừng lại làm việc thì tổ công tác đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính về lỗi chở quá số người quy định trong buồng lái. Ngoài ra không có lỗi vi phạm cũng như dấu hiệu bất thường nào khác.

Lý giải về việc ông Miên nổ súng khi truy đuổi xe tải, ông Hướng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về việc kịp thời phát hiện, ngăn chặn tội phạm, đặc biệt là tội phạm truy nã, nên khi thấy chiếc xe tải bỏ chạy một cách bất thường nên công tác liền chỉ đạo truy đuổi.

Trước đó, tối 25/8, trên mạng xã hội xuất hiện video clip ghi lại hình ảnh CSGT nổ súng truy đuổi xe tải khiến nhiều người phải thót tim.

Video: CSGT nổ súng truy đuổi xe tải

Hình ảnh trong clip cho thấy, chiếc xe ô tô chuyên dụng của CSGT mang biển số Hải Dương đang đuổi theo một chiếc xe tải được cho là có dấu hiệu vi phạm. Lúc này, trên thùng xe tải chở theo rất nhiều hàng hóa.

Một lát sau, có một số tiếng nổ lớn vang lên được cho là tiếng súng do CSGT bắn chỉ thiên để trấn áp chiếc xe tải. Sau đó là hình ảnh từ trong xe chuyên dụng, một cán bộ CSGT đưa tay qua cửa kính, chĩa súng thẳng về phía cabin xe tải đang bỏ chạy.

Lúc này, lái xe tải mới chịu dừng lại và xuống xe làm việc với cơ quan chức năng.

Ngay khi clip trên được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng, việc nổ súng để yêu cầu dừng xe của CSGT trong trường hợp này là không thực sự cần thiết, vượt quá giới hạn, gây hoang mang cho người dân xung quanh.

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn