CSGT Hà Nội chuyển sang đội ‘mũ cối’ vì nắng

Thời sựThứ Tư, 11/05/2011 12:42:00 +07:00

(VTC News) – Cảnh sát giao thông Hà Nội đã thay mũ mềm kêpi thường ngày bằng “mũ cối”, có màu tương tự, để chống chọi với nắng nóng.

(VTC News) – Cảnh sát giao thông Hà Nội đã thay mũ mềm kêpi thường ngày bằng “mũ cối”, có màu tương tự, để chống chọi với nắng nóng.

CSGT đội 7 đội mũ mới, chiều 10/5 tại ngã tư chùa Bộc - Thái Hà. Ảnh: HT 

Xuất hiện trên đường phố Thủ đô hôm 10/5, các chiến sĩ công an giao thông đã thay chiếc mũ mềm (kêpi) thường ngày bằng mũ cứng (giống mũ cối) có màu vàng tương tự.

Trung tá Trần Ngọc Ánh, Đội trưởng Đội Tham mưu – Tổng hợp, Phòng CSGT Hà Nội cho hay, lý do thay mũ là để hạn chế nắng nóng, bảo vệ sức khỏe cho chiến sĩ.

“Mùa nóng thì dùng. Đến mùa đông thị lại dùng mũ mềm như cũ” – Trung tá Trần Ngọc Ánh nói.

Còn Thượng tá Trần Sơn, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ cho biết, đến thời điểm này thì chỉ có Cảnh sát giao thông Hà Nội mới được đội “mũ cối”, dưới sự chấp thuận của Bộ Công an trước đề nghị của Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội.

“Nếu việc thí điểm này đem lại hiệu quả tốt sẽ nhân rộng các địa phương khác. Tuy nhiên ở nhiều nơi vẫn còn có ý kiến khen chê khác nhau, nên tạm thời chưa quyết định nhân rộng” – Thượng tá Trần Sơn nói.

Việc thí điểm đội “mũ cối” được áp dụng vào tháng 4 năm ngoái. Nhiều chiến sĩ tỏ ra thích đội loại mũ này vì cảm thấy mát hơn so với mũ mềm.

Một số người lớn tuổi nhận xét chiếc “mũ cối” này giống với mũ công an hay đội ngày xưa.

Miền Bắc sẽ nắng nóng trên 40 độ C

Ngày hôm nay (11/5), một số nơi ở Bắc Bộ vẫn còn có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất khoảng 35 - 36 độ, khu vực Bắc Trung Bộ nắng nóng xảy ra trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất khoảng 35 – 38 độ, từ đêm mai trời sẽ dịu mát dần.

Khu vực các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ trời tiếp tục nắng nóng trên diện rộng trong 2 - 3 ngày nữa với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 38 độ.

Ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương nhận định, năm nay, nắng nóng lớn nhất sẽ hơn 40 độ C.

Năm ngoái, Hà Nội lập kỷ lục nắng nóng với 43 ngày liên tiếp nhiệt độ trên 40 độ C.



Hoàng Lan

Bình luận
vtcnews.vn