CSGT Hà Nội bị tố đánh người: Hai chiến sỹ đã đi làm trở lại

Thời sựThứ Tư, 07/10/2015 11:25:00 +07:00

Liên quan đến clip tố CSGT đánh người, cơ quan chức năng đã điều tra làm rõ. Các chiến sỹ bị tố trong clip CSGT đánh người đã đi làm trở lại.

(VTC News) – Hai cảnh sát xuất hiện trong clip cho rằng CSGT đánh người ít hôm trước đã đi làm bình thường.

Ông Nguyễn Trung Thành – Đội trưởng Đội CSGT số 4, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, hiện hai chiến sỹ xuất hiện trong clip cho rằng CSGT đánh người ít hôm trước đã đi làm bình thường. Hai chiến sỹ này là Thượng úy Vũ Việt Đức và Thượng úy Lê Văn Nghiệp.

“3 ngày sau khi xuất hiện clip, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã có kết luận là không có vấn đề gì. Chính vì thế, các đồng chí trong tổ công tác hôm đó đã đi làm trở lại,” ông Thành cho hay.

2 chiến sỹ CSGT xuất hiện trong clip

Trước đó, chập tối 30/9, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh nói chuyện giữa người vi phạm giao thông với CSGT tại chốt trực khu vực ngã tư đường Giải Phóng – Đại Cồ Việt. Đoạn cuối clip xuất hiện tiếng la hét lớn của một người đàn ông vì người này cho rằng đã bị CSGT đánh.

Nhận được thông tin về clip nói trên, ngay trong tối 30/9, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan vào cuộc xác minh, làm rõ.

Trưởng Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã làm việc với Đội CSGT số 4 và yêu cầu tổ công tác tạm dừng công việc tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường và các chốt CSGT của các chiến sỹ có liên quan, để phối hợp với lực lượng chức năng điều tra sự việc.

Tới 2/10, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã có kết luận về vụ việc nói trên.

Theo đó, đơn vị này đã mời anh Nguyễn Giang Nam - là người đàn ông vi phạm luật giao thông trong clip để làm việc. Anh Nam đã khẳng định không bị CSGT hay bất cứ ai đe dọa, đánh.

Tại buổi làm việc, anh Nam thừa nhận hành vi vi phạm luật giao thông. Cụ thể, khi anh Nam điều khiển phương tiện rẽ phải từ đường Giải Phóng qua hướng Đại Cồ Việt, vượt đèn đỏ đã bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Khi CSGT cương quyết lập biên bản xử lý vi phạm, anh Nam đã sử dụng điện thoại để ghi hình.

“Trong lúc quay điện thoại có một đồng chí CSGT đi tới. Do sợ hãi và muốn bảo vệ mình nên tôi có hét lên để nhận được sự giúp đỡ. Một lúc sau tôi có đưa điện thoại cho một người bạn quen qua mạng xã hội và rời khỏi hiện trường.

Sau khi CSGT lập biên bản vi phạm, tôi đã điều khiển xe đi về nhà. Tôi xin khẳng định không có chuyện CSGT đánh tôi như trên mạng viết,” anh Nam viết trong bản tường trình.


Thanh niên này cũng khẳng định không biết lý do vì sao đoạn clip do mình quay lại bị tung lên mạng và những bài viết trên mạng xã hội cho rằng CSGT đánh người cũng không phải do anh này viết ra.

Hữu Lê
Bình luận
vtcnews.vn