CSGT Chợ Lớn ra quân xử lý học sinh vi phạm luật

Thời sựThứ Sáu, 10/10/2014 06:45:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 9/10, Đội CSGT Chợ Lớn (Phòng CSGT Đường Bộ - Đường Sắt CA TP.HCM) đã ra quân kiểm tra, xử lý vi phạm của học sinh, sinh viên.

(VTC News) - Ngày 9/10, Đội CSGT Chợ Lớn (thuộc Phòng CSGT Đường Bộ - Đường Sắt PC67 CA TP.HCM) đã thành lập tổ công tác ra quân kiểm tra, xử lý học sinh, sinh viên vi phạm Luật Giao thông.

Địa điểm ghi nhận lần này là khu vực trường THPT Trần Khai Nguyên (Q.5), đúng lúc tan trường buổi trưa, tình hình giao thông có dấu hiệu căng thẳng. Nhiều phụ huynh đến đón con nhưng không mang mũ bảo hiểm nên dừng xe từ xa nhằm "lánh mặt" lực lượng CSGT khiến tình hình giao thông hỗn loạn.
 Học sinh điều khiển xe đạp điện không đội nón bảo hiểm. Ảnh: Huy Phan

Hơn 30 phút, Đội CSGT Chợ Lớn đã tiến hành xử phạt, nhắc nhở nhiều trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông. Những vi phạm phổ biến của học sinh là điều khiển phương tiện xe máy khi chưa đủ tuổi, không có bằng lái xe, đi thành đoàn, chở quá số người quy định…

Trong đó, phổ biến nhất là vi phạm đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, lực lượng CSGT đã tiến hành lập biên bản xử phạt và tạm giữ xe gần chục xe.

"Lập biên bản xử phạt vi phạm tại chỗ được coi là khá cương quyết để răn đe các vi phạm giao thông phổ biến của học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, việc làm cho học sinh sinh viên hiểu luật giao thông để không vi phạm mới là giải pháp lâu dài" - một lãnh đạo CSGT nói.
 Học sinh chạy xe máy khi chưa đủ tuổi. Ảnh: Huy Phan
Được biết, sắp tới, PC67 sẽ tiến hành làm việc với các trường học để điều chỉnh giờ tan trường của học sinh, sinh viên lệch nhau nhằm giúp giảm sức ép việc lưu thông trên các tuyến đường trong giờ cao điểm.
TP.HCM có số lượng học sinh, sinh viên tập trung đông nhất cả nước nên tình hình vi phạm giao thông đường bộ cũng là vấn đề nan giải. Trong tổng số các vụ tai nạn xe máy tại TP.HCM trong năm 2013 thì có đến 80% số vụ liên quan đến học sinh, sinh viên.

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn