CSGT bị hất lên nắp capô và cuộc truy đuổi 4km

Pháp luậtThứ Tư, 03/11/2010 01:38:00 +07:00

(VTC News) - "Xe đối tượng chạy lạng lách đánh võng, còn Thượng úy Tám lăn bên này đến bên khác trên nắp capo, xe lực lượng rú còi inh ỏi bám sát..."

(VTC News) - Sáng 3/11, nguồn tin từ Đội CSGT 1-5 đóng trên địa bàn huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, một đồng chí trong đội mới bị hất lên nắp capô và nằm trên đó suốt hơn 2km.

Sự việc xảy ra vào khoảng 5 giờ 25 phút ngày 1/11, tổ tuần tra CSGT 1-5 gồm 4 đồng chí đang làm nhiệm vụ tại Km410 thuộc địa phận xã Diễn Hồng thì phát hiện xe ô tô mang BKS 30K-4369 chạy từ Vinh ra với tốc độ cao. Thượng úy Phạm Đức Tám - tổ trưởng tổ tuần tra liền ra tín hiệu dừng xe nhưng tài xế không những không chấp hành mà còn lao thẳng xe vào tổ công tác.

Trước tình hình trên, Thượng úy Tám buộc phải nhảy lên nắm capo né tránh, dùng tay ôm vào cần gạt. Thế nhưng tài xế vẫn cho xe chạy với tốc độ cao, lạng lách đánh võng, tổ công tác liền dùng xe ô tô đuổi theo hơn 2km đến địa phận xã Diễn Yên mới áp xe chặn được. Đối tượng mở cửa xe ôm một bọc màu đen chạy thục mạng vào rừng thông gần đó, sau 2km chạy bộ, lực lượng CSGT đã tóm gọn được tên tài xế.

Khám xét bọc màu đen và trong xe ô tô thu được 1,2 tỉ đồng, 4 bộ biển số xe giả cùng một số lưới loại dùng để đựng động vật hoang dã. Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên là Trần Đình Hùng (35 tuổi - trú ở xã Kim Sơn, Hương Sơn, Hà Tĩnh).

Trao đổi với VTC News, Trung tá Cao Minh Phượng - Đội trưởng đội CSGT 1-5 cho biết: "Cuộc truy đuổi này giống y như một bộ phim hành động, xe đối tượng chạy lạng lách, còn Thượng úy Tám lăn bên này đến bên khác trên nắp capo, xe lực lượng rú còi inh ỏi bám sát. Quá trình truy đuổi chúng tôi đã chặn được một lần trước đầu xe nhưng đối tượng lùi xe lại và chạy tiếp, chỉ đến khi anh em nghĩ cách áp xe đối tượng ở tình thế chạy không xong, lùi không được mới có thể khống chế".

Hiện vụ việc đã được chuyển giao cho Công an huyện Diễn Châu tiếp tục điều tra làm rõ.

Hồng Thắng

 Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.
Bình luận
vtcnews.vn