CSGT bị hành hung, cướp tài sản: Công an địa phương lên tiếng

Pháp luậtThứ Sáu, 26/12/2014 06:40:00 +07:00

Trưởng Công an huyện Tuy Đức, Đắk Nông đã cung cấp một số thông tin ban đầu về sự việc 3 cán bộ CSGT bị hành hung trên địa bàn.

(VTC News) - Trưởng Công an huyện Tuy Đức, Đắk Nông đã cung cấp một số thông tin ban đầu về sự việc 3 cán bộ CSGT bị hành hung trên địa bàn.

Ngày 26/12, ông Lê Xuân Hà – Trưởng Công an huyện Tuy Đức tỉnh Đắk Nông cho biết, cơ quan này đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc một số CSGT bị 2 thanh niên hành hung trong lúc làm nhiệm vụ hôm 21/12 vừa qua.

Theo ông Hà, cơ quan điều tra nhận thấy một số dấu hiệu vi phạm pháp luật của các đối tượng trong vụ việc này, đặc biệt là hành vi chống đối người thi hành công vụ.

Tuy nhiên, hiện tại Công an huyện Tuy Đức vẫn chưa tiến hành bắt giữ vì còn nhiều “vấn đề” khác liên quan đến các đối tượng này cần phải giải quyết.

“Hiện tại chúng tôi chưa tạm giữ các đối tượng này vì có nhiều vấn đề khác liên quan đến các đối tượng cần phải làm rõ. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ khởi tố vụ án, bắt giữ các đối tượng”, ông Hà cho hay.

Cũng theo ông Hà, hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra nên cơ quan công an chưa thể cung cấp thông tin chi tiết.  

Trước đó, theo nguồn tin của VTC News, khoảng 17h00 ngày 21/12, tổ tuần tra kiểm soát giao thông Công an huyện Tuy Đức gồm 5 cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm thì phát hiện hiện 2 nam thanh niên điều khiển xe máy chạy quá tốc độ và không đội mũ bảo hiểm. 

Ngay lập tức, tổ công tác ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe để kiểm tra, xử lý. Tuy nhiên, 2 thanh niên này không chấp hành mà bỏ chạy.

Khi dừng được xe các đối tượng, tổ công tác đã kiểm tra, lập biên bản tạm giữ và đưa phương tiện lên xe chuyên dụng. Trong quá trình làm việc, 2 đối tượng đã có hành vi chửi bới, lăng mạ lực lượng cảnh sát. 

Đáng chú ý, 2 đối tượng này đã lao vào dùng tay đánh vị tổ trưởng tổ CSGT đang làm nhiệm vụ. 2 chiến sỹ CSGT khác trong tổ công tác tới can ngăn cũng bị 2 thanh niên vi phạm hành hung.

Video: Quái xế chống đối lại CSGT 


Chưa dừng lại, các đối tượng còn hô hoán “CSGT đánh người”, kích động quần chúng. Một số người dân không hiểu rõ sự tình đã chạy ra gây áp lực với lực lượng chức năng.

Dù tổ công tác ra sức giải thích nhưng các đối tượng vẫn tỏ ra manh động. Trước tình hình đó, tổ công đã rút vào xe tuần tra để chờ lực lượng tăng cường tới giải quyết.

Lợi dụng lúc đông người, 2 thanh niên vi phạm càng tỏ ra hung hăng. Chúng dùng hung khí đập vỡ kính xe của CSGT, nhảy lên phía thùng xe để lấy xe máy vi phạm mà lực lượng chức năng vừa tạm giữ trước đó.

Trước khi rời khỏi hiện trường, 2 thanh niên này còn lớn tiếng đe dọa, yêu cầu tổ công tác phải đưa cho bọn chúng số tiền gần 2 triệu đồng. Về số tiền này, các đối tượng nói rằng đó là tiền bồi thường cho chiếc điện thoại của chúng đã bị rơi vỡ trong quá trình giằng co với lực lượng cảnh sát.

Một số người dân cho biết, 2 thanh niên nói trên đều là những đối tượng côn đồ có tiếng ở địa phương.

Vụ việc đang được Công an huyện Tuy Đức tiếp tục điều tra làm rõ.

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn