CSGT bắt cướp như phim giữa Sài Gòn

Pháp luậtChủ Nhật, 16/03/2014 05:20:00 +07:00

(VTC News) – Thấy một thanh niên đang bỏ chạy thục mạng, đồng thời có một người đàn ông đang rượt theo, nên Thượng úy Hùng đã rượt theo, bắt gọn tên cướp.

(VTC News) – Thấy một thanh niên đang bỏ chạy thục mạng, đồng thời có một người đàn ông đang rượt theo, nên Thượng úy Hùng đã rượt theo, bắt gọn tên cướp tài sản của du khách người Đức.

Chiều ngày 15/3, Đội CSGT Bến Thành cho biết, các chiến sĩ CSGT thuộc đơn vị này vừa lập công, bắt cướp, trả lại tài sản cho du khách người nước ngoài.

Trước đó, vào lúc 13h15 chiều cùng ngày, thực hiện kế hoạch tuần tra, kiểm soát giao thông của Đội CSGT Bến Thành do Thượng úy Nguyễn Quốc Hùng làm tổ trưởng, trong lúc đang làm nhiệm vụ tại giao lộ Trần Hưng Đạo – Phạm Ngũ Lão (phường Phạm Ngũ Lão – Q.1), nghe tiếng tri hô, đồng thời nhìn thấy một người đàn ông đang rượt theo một thanh niên bỏ chạy thục mạng, nên đã tăng tốc mô tô rượt theo.

Chỉ sau vài phút, Thượng úy Hùng và đồng đội đã bắt gọn người thanh niên nói trên.

 
Thượng úy CSGT Nguyễn Quốc Hùng, người đã rất nhiều lần bắt cướp, trả lại tài sản cho du khách nước ngoài (Ảnh: Nhật Hoàng)

Tại Công an phường Phạm Ngũ Lão – Q.1 ngay sau đó, người thanh niên này khai tên Trịnh Minh Long (SN 1991, ngụ tại phường Phạm Ngũ Lão, Q.1). Kiểm tra túi xách mà Long đang cầm có một chiếc máy camera loại đắt tiền.

Long thừa nhận, đây là tang vật mà mình vừa thực hiện cướp trót lọt của một du khách nước ngoài trước đó ít phút tại công viên 23/9.

Vừa bắt Long xong, du khách người Đức tên là Sebastian Werner (SN 1986) đến trụ sở Công an phường Phạm Ngũ Lão – Q.1 để trình báo mình vừa bị cướp, thì phát hiện ngay tài sản của mình và đối tượng cướp giật ngay tại đây.

Nhận lại tài sản mà mình vừa bị cướp, anh Werner đã bày tỏ sự khâm phục trước tinh thần dũng cảm, ra tay cứu người bị hại cho khách du lịch của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam nói chung, lực lượng CSGT TP.HCM nói riêng.

Thế Quân

Bình luận
vtcnews.vn