CSGT băng băng qua đường, rút chìa khóa xe người vi phạm

Thời sựThứ Ba, 15/03/2016 12:41:00 +07:00

Vị CSGT băng qua đường, không ra hiệu lệnh, không chào người vi phạm rồi tự ý rút chìa khóa xe của người vi phạm đi về phía bục gác.

(VTC News) – Vị CSGT băng qua đường, không ra hiệu lệnh, không chào người vi phạm rồi tự ý rút chìa khóa xe của người vi phạm đi về phía bục gác.

Mấy ngày qua mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh một chiến sỹ CSGT đang làm nhiệm vụ ở bục gác thực hiện sai nghiêm trọng điều lệnh ngành.

Đoạn video dài khoảng 18 giây ghi lại hình ảnh một chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ ở bục gác thì băng băng qua đường, không ra hiệu lệnh rồi tự ý rút chìa khóa xe của người vi phạm.

Tìm hiểu của PV VTC News, địa điểm ghi hình trong video thuộc bục gác của một tổ CSGT thuộc đội CSGT Công an thành phố Huế (Thừa Thiên – Huế).

Sáng 15/3 trả lời PV VTC News, Thượng tá Trương Thế Vũ – Phó trưởng Công an Thành phố Huế xác nhận, sự việc trong đoạn video xảy ra tại bục gác Bắc cầu Trường Tiền – thành phố Huế. Chiến sỹ CSGT trong đoạn video là Trung úy Trần Vũ Long thuộc đội CSGT Công an thành phố Huế.

Biên bản xử phạt hành chính vì vi phạm luật giao thông đường bộ ngày 8/3.
Biên bản xử phạt hành chính vi phạm luật giao thông đường bộ ngày 8/3. 

Video: CSGT băng băng qua đường rút chìa khóa xe người vi phạm


Theo Thượng tá Vũ, ngay sau khi nắm được sự việc lãnh đạo công an thành phố đã tiến hành xác minh sự việc và yêu cầu Trung úy Long tường trình về sự việc.

Theo đó, thời điểm xảy ra sự việc là vào khoảng 11h40 ngày 8/3. Khi đó anh Nguyễn Văn Thuận (28 tuổi, trú đường Văn Cao, TP Huế) điều khiển xe máy không có gương chiếu hậu, vượt đèn đỏ ở phía Nam cầu Trường Tiền, bị một chiến sỹ giao thông ra tín hiệu kiểm tra nhưng người này vẫn cố tình chạy.

Lực lượng CSGT có bộ đàm nên chiến sỹ đang gác tại bục phía Nam cầu Trường Tiền đã gọi cho đồng chí Long (khi đó đang làm nhiệm vụ tại bục gác Bắc cầu Trường Tiền). Nhận được tin báo của đồng đội, chiến sỹ Long đón bắt chiếc xe máy kể trên.

“Qua kinh nghiệm nhiều năm làm tại chốt giao thông, tôi biết nếu ra lệnh đón xe bình thường thì người vi phạm sẽ bỏ chạy. Do đó, tôi chủ động đi ra và rút chìa khóa", Trung úy Trần Vũ Long trình trong giấy tường trình.

Bản tường trình của Trung úy Trần Vũ Long.
Bản tường trình của Trung úy Trần Vũ Long. 

Đánh giá về hành động của Trung úy Trần Vũ Long, Thượng tá Trương Thế Vũ nói: “Hành động của Trung úy Long trong là sai với quy định ngành và gây phản cảm, mất văn hóa khi đang làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, cũng cần phải thông cảm vì khi ấy người vi phạm đã có dấu hiệu bỏ chạy, không tuân thủ hiệu của CSGT nên buộc đồng chí Long phải làm như vậy”.

Trong khi đó, nguời vi phạm Nguyễn Văn Thuận cho biết: “Do gấp việc nên không biết mình phạm lỗi vượt đèn đỏ. Đang chạy thì tôi thấy có tín hiệu dừng xe nhưng không nghĩ mình vi phạm nên chạy tiếp đến khi bị rút chìa khóa, viên CSGT có chào bằng miệng và yêu cầu kiểm tra giấy tờ”.

“Trong thời gián tới chúng tôi sẽ quán triệt với các chiến sỹ trong toàn đơn vị thực hiện nghiêm điều lệnh. Trong các trường hợp cấp thiết cần đưa ra những biện pháp phù hợp, tránh tình trạng phản cảm, gây xấu hình ảnh của lực lượng CSGT”, Thượng tá Long nói.


Nguyễn Vương

Bình luận
vtcnews.vn