Croatia bị phạt nặng trước trận gặp Tây Ban Nha

Thể thaoThứ Ba, 21/06/2016 09:26:00 +07:00

LĐBĐ châu Âu (UEFA) vừa quyết định phạt nặng LĐBĐ Croatia (CFF) vì để CĐV gây náo loạn tại Euro 2016 trong trận đấu với CH Séc.

Trong trận đấu gặp Cộng hòa Séc, CĐV Croatia đã tạo nên một cuộc hỗn loạn bằng cơn mưa pháo sáng xuống sân và ẩu đả lên nhau trên khán đài. Trước tình thế này, trọng tài đã cho trận đấu tạm dừng vài phút và kết quả Croatia bị gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ.

cdv

 CĐV làm loạn ở trận đấu gặp CH Séc

Ngay sau trận đấu, UEFA đã cảnh báo ĐT Croatia vì sự bạo loạn của các CĐV nước này. Thật may, đội tuyển Croatia đã không bị loại khỏi Euro sớm vì sự việc trên. Tuy nhiên, LĐBĐ châu Âu đã quyết định xử phạt LĐBĐ Croatia 100.000 euro vì để CĐV ném pháo sáng xuống sân và đánh nhau trên khán đài khiến trận đấu giữa Croatia và Cộng hòa Séc bị gián đoạn.

Ngoài ra, CFF cũng bị cấm bán vé xem các trận đấu của đội tuyển quốc gia cho những người hâm mộ được xác định là hooligan. Tuy nhiên, án phạt này sẽ được hoãn đến sau Euro 2016 mới áp dụng.

Đây là một thông tin không vui đối với ĐT Croatia khi họ sẽ có trận đối đầu quan trọng với Tây Ban Nha vào lúc 2h00 ngày 22/6 (theo giờ VN). Hiện tại, thầy trò HLV Ante Cacic đang xếp nhì bảng với 4 điểm. Tuy nhiên, họ có thể đánh mất ngôi nhì bảng vào tay CH Séc khi đội bóng này đã có 1 điểm và họ chỉ gặp Thổ Nhĩ Kỳ (đã bị loại) ở vòng đấu cuối.

Vì thế, Croatia buộc phải giành chiến thắng hoặc ít nhất là cầm hòa Tây Ban Nha ở vòng lượt đấu cuối cùng này mới chắc vé vào vòng 1/8 Euro 2016.

Video trận đấu Croatia 2-2 CH Séc

Lộc Bình
Bình luận
vtcnews.vn