Loạt “hàng nóng” đầu tiên tại triển lãm IFA 2011

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 03/09/2011 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Như vậy, vào ngày 2/9/2011, Hội chợ triển lãm hàng điện tử tiêu dung IFA đã chính thức khai mạc tại Berlin, Đức.

(VTC News) - Như vậy, vào ngày 2/9/2011, Hội chợ triển lãm hàng điện tử tiêu dùng IFA đã chính thức khai mạc tại Berlin, Đức với sự góp mặt của đông đảo các đại gia công nghệ thế giới.

IFA là một trong số những triển lãm công nghệ lâu đời nhất ở Đức, được tổ chức lần đầu cách đây gần 100 năm vào năm 1926. Có thể nói đây là cầu nối lớn nhất giữa nền công nghệ hi-tech và người tiêu dùng. Tính đến tháng 9/2011, IFA tròn 85 tuổi và ghi dấu sự kiện IFA lần thứ 51.

Tên gọi ban đầu của triển lãm này là Internationale Funkausstellung Berlin, có nghĩa là Triển lãm phát thanh quốc tế Berlin, hay còn gọi là “Berlin Radio Show”. Đây vốn dĩ chỉ là một sự kiện diễn ra trong nội bộ nước Đức, được duy trì và tổ chức hàng năm. Năm 1939, thế chiến thứ II đã làm gián đoạn sự kiện này trong suốt thời gian dài.

Dạo quanh IFA 2011 ngày khai mạc 

Và đây là những sản phẩm nổi bật đã được công bố chính thức tại IFA năm nay:

Samsung Galaxy Wifi 3.6

Về mặt thiết kế, Galaxy Wifi 3.6 có thiết kế hoàn toàn giống 1 chiếc smartphone thông thường. Nhưng điều đặc biệt của sản phẩm này đó là không có khe cắm thẻ SIM, đồng nghĩa với việc không thể thực hiện cuộc gọi.

Galaxy Wifi 3.6 có thể kết nối Internet, duyệt web, giải trí bằng cách nghe nhạc, xem phim và người dùng có thể tận dụng số lượng ứng dụng và game khổng lồ trên nền tảng Android.

Samsung Galaxy Wifi 3.6  

Galaxy Wifi 3.6 được trang bị vi xử lý 1GHz OMAP, với màn hình cảm ứng 3,65-inch, bộ nhớ lưu trữ gồm phiên bản 8GB và 16GB, có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Sản phẩm hỗ trợ kết nối Wifi và camera 2 megapixel ở sau cùng camera VGA ở trước. Galaxy Wifi 3.6 hoạt động trên nền tảng Android 2.3 Gingerbread.

Galaxy Wifi 3.6 sẽ xuất hiện đầu tiên tại thị trường Anh vào đầu tháng 10 với giá 149 Bảng Anh cho phiên bản bộ nhớ 8GB và 169 Bảng Anh cho phiên bản ổ cứng 16GB.

Samsung Galaxy Note

Galaxy Note là 1 chiếc smartphone, với màn hình 5,3 inch công nghệ Super AMOLED, nhưng với kích cỡ lớn như vậy, Galaxy Note có thể coi là Tablet cũng không sai.

Samsung Galaxy Note  

Galaxy Note được trang bị vi xử lý lõi kép tốc độ 1,4GHz (tương đương Sony Ericsson Arc S cũng vừa được giới thiệu tại IFA), bộ nhớ RAM 1GB và bộ nhớ lưu trữ gồm phiên bản 16GB và 32GB. Sản phẩm được trang bị camera 8 megapixel ở sau và 2 megapixel ở trước, hoạt động trên nền tảng Android 2.3 Gingerbread.

Đi kèm theo Galaxy Note là chiếc bút với tên gọi S Pen, cho phép người dùng dễ dàng ghi chú và điền nội dung trên màn hình như khi viết trên giấy bình thường.

Màn hình 3D đặc biệt: HMZ-T1

Sản phẩm đi kèm bộ loa âm thanh vòm, với các chế độ khác nhau dành cho phim ảnh, chơi game, nghe nhạc và chế độ xem thể thao...

Video giới thiệu loại màn hình 3D đặc biệt này 

Ý tưởng về mẫu sản phẩm này được Sony giới thiệu tại triển lãm CES 2011 diễn ra hồi tháng 1 vừa qua, nhưng sản phẩm chính thức giờ đây mới được giới thiệu tại triển lãm IFA.

Dự kiến, HMZ-T1 sẽ xuất hiện vào ngày 11/11 tới đây đầu tiên tại thị trường Nhật Bản, với giá 59.800 Yên, tương đương 781 USD.

Bộ đôi máy tính bảng S và P

"S và P"

Tablet S của Sony với màn hình 9,40-inch, sử dụng vi xử lý lõi kép Tegra 2 và sử dụng nền tảng Android 3.1 mới nhất của Google. Sản phẩm gồm phiên bản Wifi và 3G.

Trong khi đó, Tablet P với thiết kế 2 màn hình độc lập, có thể chạy song song 2 ứng dụng khác nhau và có thể ghép chúng thành 1 màn hình duy nhất rộng 11-inch. Điểm vượt trội của P so với S là mẫu tablet này có khả năng hỗ trợ kết nối 4G.

Vaio 3D PC 24-inch

Tại IFA năm nay, Sony tiếp tục làm giàu thêm loạt sản phẩm công nghệ 3D của mình với mẫu máy tính cá nhân “all in one” Vaio 3D PC 24-inch.

 Vaio 3D PC 24-inch

Màn hình 24-inch với màn hình hỗ trợ cả chức năng cảm ứng lẫn 3D, có khả năng chuyển đổi nội dung từ 2D sang 3D.

Vaio 3D PC được trang bị vi xử lý Intel mới nhất, 8GB bộ nhớ RAM DDR3 và ổ cứng SATA dung lượng 1TB, đầu đọc đĩa Blu-Ray, wifi chuẩn n, Bluetooth 3.0, 2 cổng kết nối USB 3.0 và 3 cổng USB 2.0, webcam HD, đầu ra HDMI, tích hợp loa ngoài, bàn phím và chuột không dây cùng với kính 3D có sử dụng pin.

Sony Ericsson Xpreria Arc S

Đây là sản phẩm mạnh mẽ nhất trong số các dòng smartphone hiện nay của Sony, với vi xử lý lõi kép 1,4GHz Qualcomm Snapdragon, màn hình 4,2-inch độ phân giải 854x480 sử dụng công nghệ Reality Display.

Xpreria Arc S 

Điều đặc biệt, Xpreria Arc S được trang bị camera 8,1 megapixel với cảm biến hình ảnh Exmor R, cho phép chụp ảnh paranoma 2D và 3D. Xpreria Arc S hoạt động trên nền tảng Android 2.3.4.

Sony Walkman A860

Walkman A860  

Khác với những dòng máy nghe nhạc Walkman trước đây, A860 có thể sử dụng hàng ngàn ứng dụng Android khác nhau trên thị trường, và xứng đáng là một đối thủ với iPod Touch của Apple, với hoạt động trên nền tảng iOS.

Không chỉ hỗ trợ ứng dụng Android, A860 còn hỗ trợ hàng loạt các tính năng dành cho người yêu nhạc để biến sản phẩm thành một thiết bị giải trí gia đình thực thụ.

Máy đọc sách điện tử Sony Reader Wifi PRS-T1

Tại IFA năm nay, Sony đã giới thiệu dòng sản phẩm đọc sách điện tử Reader Wifi PRS-T1, với màn hình cảm ứng rộng 6-inch, sử dụng vi xử lý Intel 1GHz, bộ nhớ trong 2GB (có khả năng chứa khoảng 1.200 cuốn sách điện tử) cùng khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng dung lượng.

Sản phẩm hỗ trợ kết nối Wifi. Đáng chú ý chính là dung lượng của pin trên sản phẩm, với mỗi lần sạc cho phép sử dụng liên tiếp trong 5 tuần.

Sony Reader Wifi PRS-T1 

Sản phẩm hỗ trợ kết nối USB 2.0 và microUSB, hỗ trợ các định dạng văn bản như Word, PDF và nhiều định dạng khác, trong đó có cả các định dạng ảnh thông dụng như JPG, PNG, GIF và BMP. Ngoài khả năng đọc sách, Reader Wifi còn hỗ trợ các định dạng nhạc khác nhau.

Dự kiến, máy đọc sách điện tử của Sony sẽ xuất hiện vào tháng 10 tới với giá 149 USD

Loa phát 360 độ

Sony vừa chính thức giới thiệu chiếc loa mang số hiệu SRS-BTV25 và RDP-V20iP.

Không giống như những chiếc loa thông thường, hai mẫu này được trang bị công nghệ 360º Circle Sound cho phép loa phát nhạc theo mọi hướng.

Loa phát 360 độ  của Sony

Mẫu SRS-BTV25 cần phải có nguồn điện mới có thể hoạt động, trong khi RDP-V20iP dùng pin sạc công suất 4W với thời lượng dùng pin khoảng 5 tiếng.

Cả hai mẫu đều có kích thước loa Woofer là 5,6cm, loa vệ tinh là 2cm. RDP-V20iP có đế để gắn iPhone, iPod và có thể dùng điều khiển từ xa.

Trong khi đó SRS-BTV25 lại được trang bị một cổng USB để sạc các thiết bị phát nhạc. Tính năng phát nhạc qua Bluetooth chỉ được hỗ trợ với SRS-BTV25 mà thôi.

Toshiba giới thiệu máy tính bảng AT200 siêu mỏng

Chiếc máy tính bảng siêu mỏng của Toshiba đã hiện diện trước công chúng tại IFA 2011 với tên gọi AT200.

AT200 có độ mỏng chỉ 7,7mm, vượt qua Samsung Galaxy Tab 10.1 (8,6mm) để trở thành máy tính bảng Android mỏng nhất thế giới. Thêm vào đó, máy nặng chỉ 558g nên thích hợp để mang đi thường xuyên bên người.

Máy tính bảng AT200 siêu mỏng 

AT200 có màn hình LCD 10,1" độ phân giải 1280 x 800, vi xử lí TI OMAP 4430 hai nhân xung nhịp 1,2GHz. Trong thông cáo báo chí của mình, Toshiba chưa nói rõ dung lượng RAM cũng như dung lượng của bộ nhớ trong nhưng hãng cho biết AT200 có thể dùng thẻ nhớ microSD với dung lượng tối đa hiện nay là 64GB. AT200 được trang bị camera 5 megapixel ở mặt sau và một camera phụ 2 megapixel ở mặt trước để phục vụ cho việc hội thoại trực tuyến.

Pin của AT200 có thể chơi video liên tục 8 giờ đồng hồ và máy có đầy đủ các kết nối thông dụng như Wifi, Bluetooth, micro USB, micro HDMI.

AT200 dự kiến sẽ xuất hiện vào quý 4 năm nay tại các nước châu Âu và được cài sẵn Android Honeycomb 3.2.

Hoàng Lâm

Bình luận
vtcnews.vn