Apple nhẫn nhịn công ty Trung Quốc vì iPad

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 08/05/2012 05:00:00 +07:00

(VTC News) - Thị trường Trung Quốc quá rộng lớn, đủ để Apple phải cân nhắc đến mọi biện pháp để không làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của họ.

(VTC News) - Thị trường Trung Quốc quá rộng lớn, đủ để Apple phải cân nhắc đến mọi biện pháp để không làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của họ. Theo thông tin mới nhất từ luật sư của Proview, Apple đã thay đổi thái độ về vụ tranh chấp thương hiệu iPad với hãng này.

Luật sự Xie Xianghui đại diện cho hãng Proview cho biết, đã có hai cuộc thảo luận giữa hai bên về vụ việc tranh chấp quyền sở hữu thương hiệu iPad. Thậm chí, Apple đã đưa ra một số… đề nghị nhưng Proview vẫn chưa đồng ý bất kì điều khoản nào.

'Chúng tôi cảm thấy quan điểm của Apple đã có nhiều thay đổi. Trước đó họ đã có thái độ khá cứng rắn nhưng hiện tại đã có thể ngồi chung lại đàm phán với chúng tôi', ông Xie Xianghui tiết lộ 'nếu mọi việc ổn thỏa thì sẽ tốt cho cả hai bên'.

'Ổn thoả' có nghĩa là Apple sẽ phải trả một số tiền không nhỏ cho Proview, trước đó công ty này từng đòi hỏi Apple 'bồi thường' tới 1 tỷ USD vì đã sử dụng thương hiệu iPad tại Trung Quốc.

Về phía một số cơ quan chức năng có liên quan nơi Proview đóng 'đại bản doanh' thì hãng này mới là người sở hữu thương hiệu iPad, chứ không phải Apple nên việc Apple bán iPad ở Trung Quốc là hoàn toàn trái luật pháp.

Trước đó, năm 2009, Apple đã mua lại cái tên iPad từ chi nhánh Đài Loan của Proview với giá 54.616 USD. Tuy nhiên, trụ sở chính của Proview tại Thâm Quyến vẫn còn quyền sử dụng thương hiệu iPad ở thị trường Trung Quốc..

Vụ kiện tụng về quyền sở hữu thương hiệu iPad giữa Proview và Apple tiếp tục có những diễn biến mới - Ảnh: Tech

Đến tháng 4 năm 2010, Apple chủ động kiện Proview vì cho rằng hãng có toàn quyền sử dụng thương hiệu iPad tại Trung Quốc. Đến tháng 11, Tòa án nhân dân cấp trung của thành phố Thâm Quyến đã ra phán quyết bác bỏ đơn kiện của Apple.

Apple sau đó tiến hành kháng cáo lên tòa án cấp cao thuộc tỉnh Quảng Đông, tuy nhiên phần thắng vẫn nghiêng về công ty Trung Quốc vì Apple đã mua lại thương hiệu từ một chi nhanh.

Cho đến hiện tại, mọi việc vẫn chưa ngã ngũ và Apple vẫn tiếp tục theo đuổi vụ kiện đến cùng dù có hành động được cho là nhượng bộ trước Proview.

Cho đến bây giờ, New iPad của Apple vẫn chưa thể bán được Trung Quốc.

Hoàng Lâm


Bình luận
vtcnews.vn