Khách hàng Apple 'chơi sang' nhất thị trường di động

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 07/05/2012 08:30:00 +07:00

(VTC News) - Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, những người mê game trên các sản phẩm của Apple tiêu tiền tốn hơn nhiều, so với người dùng Android.

(VTC News) - Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, những người mê game trên các sản phẩm của Apple tiêu tốn nhiều tiền hơn cho các ứng dụng bản quyền, so với người dùng Android và các hệ điều hành khác.

Trung bình những người chơi game trên iOS chi tiêu gấp 5 lần số tiền những người dùng Android bỏ ra để mua game bản quyền trên Google Play.

Kết quả này được hãng nghiên cứu Newzoo khẳng định sau khi nghiên cứu dữ liệu thực từ hơn 17.000 phiếu bình chọn của người dùng. Trước đó, cũng đã có nhiều hãng nghiên cứu công bố số liệu tương tự được đưa ra.

Newzoo cũng chỉ ra rằng có khoảng 28% người dùng chơi game trên iPhone và 60% chơi game trên iPad trong tổng số 88%.

Trong khi đó, có đến 84% người dùng Android cũng đang rất thích chơi game trên các thiết bị di động của mình. Tuy nhiên, con số này vẫn ít hơn so với người dùng các sản phẩm chạy hệ điều hành iOS.

Angry Birds - Một game rất được ưa thích trên cả iOS và Android - Ảnh: Slashgear
Lý giải cho sự thành công của iOS, hãng Newzoo cho rằng một trong những yếu tố giúp Apple chiến thắng đó là hãng yêu cầu người dùng kết nối tài khoản Apple của họ với tài khoản ngân hàng, tất cả các thao tác cần thực hiện để mua những tựa game hay có bản quyền hết sức đơn giản.

Ngành công nghiệp nội dung số là ngành công nghiệp siêu lợi nhuận và Apple đang thu được hàng tỷ USD nhờ kho ứng dụng đồ sộ của mình.

Ngọc Linh



Bình luận
vtcnews.vn